Nỗi đau dai dẳng trong tâm hồn một ‘nô lệ tình dục’ của IS

author 16:10 07/02/2015

(VietQ.vn) - Một cô gái trẻ người Syria đã kể lại quãng thời gian khủng khiếp khi cô bị ép trở thành cô dâu của những tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS.

Kênh CNN đã kể lại câu chuyện của Hanan, cô gái người Syria, 26 tuổi, từng bị ép lấy một tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS. Hanan không phải là tên thật của cô. Dù hiện sống tại Thổ Nhĩ Kỳ và không còn ở bên người chồng không mong muốn nhưng cảm giác kinh hãi và tổn thương sâu sắc vẫn còn nguyên vẹn trong Hanan, đến nỗi cô không dám rời nhà nửa bước suốt ba tuần nay, VnExpress cho hay.

Hanan tâm sự về khoảng thời gian khi IS càn qua thành phố nơi cô sống ở phía đông Syria, nhóm khủng bố bắt bớ bất kỳ ai chúng nghi ngờ là thành phần chống đối. Em trai Hanan đã chết trong một cuộc giao tranh trước đó. Cha cô giữ khẩu súng AK-47 của con trai mình để tưởng nhớ đến anh.

"Khi IS đến, ai đó nói với chúng rằng cha tôi tàng trữ vũ khí, và thế là chúng bắt ông ấy đi", Hanan kể. "Chẳng còn đàn ông trong nhà. Chỉ có tôi, hai đứa em gái và mẹ. Vậy nên tôi quyết định tới trụ sở của quân cảnh vệ Sharia, nơi IS giam giữ các tù nhân".

Khủng bố IS đã từng bắt rất nhiều cô gái trẻ làm nô lệ tình dục của chúng

Khủng bố IS đã từng bắt rất nhiều cô gái trẻ làm nô lệ tình dục của chúng. Ảnh minh họa

Zing cho biết, những tay súng IS tuần tra trên đường phố, trừng phạt người dân và bắt những kẻ phạm luật Hồi giáo. Phụ nữ không được phép ra đường mà không có nam giới đi cùng.

"Chỉ tôi và mẹ đến sở cảnh sát nên chúng chặn lại và hỏi: 'Người bảo vệ của các người đâu?'. Tôi trả lời rằng chúng tôi chỉ có cha và ông ấy đang bị giam đồn cảnh sát", Hanan kể.

Cô và mẹ sau đó đã van xin để cha tự do nhưng vô ích. Một lát sau, mẹ nói với cô: "Họ nói sẽ thả cha con nếu con chấp nhận cưới lãnh đạo lực lượng cảnh vệ Sharia. Tên hắn là Abu Mohammed al-Iraqi. Số phận cha con đang nằm trong tay hắn". Hanan miễn cưỡng chấp nhận đề nghị của viên cảnh sát IS để cứu cha.

heo Hanan, Abu Mohammed al-Iraqi chỉ là một cái tên giả. Đến giờ cô cũng không biết tên thật của người đàn ông đó là gì. Cô chỉ nhớ rằng ông ta cao, gầy, da ngăm đen, có mái tóc dài và hàng râu rậm.

Trong đêm tân hôn, cô gái trẻ đã ra sức chống cự nhưng rồi lại buông xuôi theo số phận. Sau đó, kẻ được cô gọi là chồng luôn khóa trái cửa, nhốt cô trong nhà, chỉ cho phép cô dùng điện thoại gọi cho gia đình khi hắn ta có mặt. Hắn giành cả việc đi chợ. Hai người rất hiếm khi trò chuyện. Cô như tù nhân, người hầu và nô lệ tình dục của hắn.

Khi nghe những tiếng khóc nấc nghẹn ngào mỗi lần Hanan kể chuyện cũ, ai tiếp xúc cũng có thể cảm nhận nỗi đau đớn mà cô phải trải qua.

Hanan kể lại quãng thời gian đau khổ khi còn làm vợ của một tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS. Ảnh CNN

Tên này còn mắc chứng hoang tưởng. Hắn không bao giờ thấy an toàn và luôn đặt khẩu súng trên đầu giường khi ngủ. Nếu ai đó gõ cửa, hắn sẽ ra mở cùng với khẩu súng. Hắn không tin bất kỳ ai. Al-Iraqi là kẻ thực thi pháp luật của IS tại nơi Hanan sinh sống. Luật Hồi giáo Sharia bao gồm cấm hút thuốc lá nhưng hắn luôn giữ chúng trong nhà.

Sau đám cưới khoảng một tháng, al-Iraqi bị giết. Hanan được đoàn tụ với gia đình. Nhưng câu chuyện vẫn chưa kết thúc ở đây. Chỉ một thời gian ngắn sau, người ta lại báo tin một lãnh đạo IS khác ở địa phương muốn gặp cô. Khi Hanan từ chối gặp mặt, chúng lại cử hai người phụ nữ đáng sợ, vô cảm đến gặp cô để truyền đạt rằng chúng muốn cô lấy một tay súng khác.

Thấy vậy, cha mẹ của Hanan đã trốn chạy tới khu vực do chính quyền Syria kiểm soát. Cô, bằng cách nào đó không tiện tiết lộ vì lý do an toàn, đến được nhà một người họ hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cho dù đã đến Thổ Nhĩ Kỳ, Hanan vẫn thường xuyên tự giam mình trong phòng bởi nỗi sợ hãi phải trở thành cô dâu, nô lệ hay phần thưởng tiếp theo của các thành viên IS, dưới chiêu bài hôn nhân. Những trải nghiệm đau thương đã giày xéo tâm hồn cô.

“Raqqa bị tàn sát trong thầm lặng", một tổ chức ngầm chống IS, cũng đưa ra nhiều tài liệu cho thấy hàng trăm phụ nữ ở Iraq và Syria đã và đang bị ép cưới với các tay súng cực đoan. Khoảng một phần ba trong số này chưa đủ 18 tuổi.

Đinh Ly

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang