Phần tử thánh chiến 12 tuổi của IS xử tử gián điệp Israel

author 11:01 11/03/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS mới đăng tải một đoạn video quay cảnh phần tử thánh chiến khoảng 12 tuổi của nhóm này xử tử một người đàn ông Israel bị cáo buộc là gián điệp.

Báo Dân Trí cho hay, phần tử thánh chiến của nhóm khủng bố IS đã đăng tải trên mạng một đoạn video dường như quay cảnh một tay súng chỉ khoảng 12 tuổi xử tử một người đàn ông Israel bị cáo buộc là gián điệp.

Trong đoạn video, một cậu bé chỉ khoảng 12 tuổi được nhìn thấy dường như đang bắn thẳng vào đầu một người đàn ông mà các phiến quân xác định là Said Ismail Musallam.

Mặc bộ quần áo màu da cam tương tự như các nạn nhân trong những video hành quyết trước của IS, Musallam quỳ gối trước mặt cậu bé và bên cạnh một người đàn ông, theo Zing.

Phần tử thánh chiến 12 tuổi của khủng bố IS không ngần ngại chĩa súng vào con tin

Phần tử thánh chiến 12 tuổi của khủng bố IS không ngần ngại chĩa súng vào con tin. Ảnh Daily Mail

IS cho biết Musallam, 19 tuổi, đã đóng giả một tay súng nước ngoài khi gia nhập nhóm tại Syria. Musallam sau đó thú nhận là một gián điệp cho cơ quan tình báo Mossad của Israel - điều mà Israel và gia đình anh này phủ nhận.

Cha mẹ Musallam kể rằng, anh mất tích khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2014, báo Lao Động đưa tin. Một vài tháng sau, một tạp chí trực tuyến có liên quan đến IS đã thực hiện một cuộc phỏng vấn dài với một người dưới tên anh ta, trong đó, người này thừa nhận được Israel gửi đến để xâm nhập vào tổ chức của IS.

Phóng viên Kevin Connelly của BBC cho rằng, việc công khai đoạn phỏng vấn trên là một dấu hiệu rõ rệt Musallam đã rơi vào tay IS và gặp nguy hiểm.

Hiện video Musallam đã chết mà IS phát hành chưa được xác nhận.

Đinh Ly (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang