Phát hiện hố chôn 23 thi thể bị IS hành quyết

author 06:50 09/02/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 7/2, một quan chức Iraq cho biết họ đã phát hiện một hố chôn chứa 23 thi thể bị khủng bố IS hành quyết, những người này đều thuộc cộng đồng Izadi.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, hôm 7/2, một quan chức Iraq cho Press TV biết họ vừa phát hiện một hố chôn tập thể chứa thi hài của 23 người là thành viên cộng động Izadi bị khủng bố IS hành quyết. Hố chôn được tìm thấy gần làng Bardiyan, miền bắc Iraq, theo chỉ dẫn của người dân.

Hôm 2/2, các chiến binh người Kurd cũng tìm thấy gần thị trấn Sinune một hố chôn tập thể chứa thi thể của 25 người Izadi, trong đó có cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em.

Vào khoảng đầu tháng 1, cư dân trong các khu vực phía nam và tây của thành phố Mosul cho biết, họ vừa phát hiện năm hố chôn khoảng 320 thi thể, trong đó có cả trẻ em. Những người này được cho đều bị sát hại bởi nhóm cực đoan IS. Ngoài ra, các cư dân cũng nói thêm, trong số những người bị sát hại còn có nhiều thành viên của cộng đồng người Izadi Kurds, theo Tiền Phong.

Người dân mới phát hiện thêm một hố chôn tập thể các nạn nhân bị IS hành quyết

Người dân mới phát hiện thêm một hố chôn tập thể các nạn nhân bị IS hành quyết

Trước đó 1 ngày (6/2), 16 người ở TP Mosul, Iraq đã bị thiêu sống sau khi không chịu thề trung thành với thủ lĩnh của tổ chức khủng bố IS.

Hãng tin tiếng Arab Karbala dẫn lời quan chức địa phương có tên Mowaffaq Hamid al-Azawi ngày 6/2 cho biết, các tay súng IS đã hành quyết các nạn nhân trên ở khu vực al-Islah phía Tây thành phố Mosul, cách thủ đô Baghdad khoảng 400km về phía Bắc. Những người này bị thiêu chết sau khi từ chối cam kết trung thành với lãnh đạo tổ chức Nhà nước Hồi giáo là Ibrahim al-Samarrai aka Abu Bakr al-Baghdadi, VOV cho hay.

Cùng ngày, các tay súng IS đã thiêu sống 3 dân thường tại thị trấn Hit, nằm cách Baghdad khoảng 140 km về phía tây, sau khi cáo buộc họ cộng tác với các lực lượng an ninh Iraq.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang