Khủng bố IS lại ‘phát minh’ thêm kiểu hành quyết ghê rợn chưa từng có

author 11:06 10/05/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã nghĩ ra hàng loạt biện pháp giết người man rợ như chặt đầu, đóng đinh, thiêu sống, dìm nước... nhằm đe dọa người dân để dễ bề cai trị.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (khủng bố IS) vừa thực hiện 2 vụ hành quyết dã man ở Syria. Nạn nhân gồm 1 thanh niên đồng tính và 1 người đàn ông bị buộc tội làm gián điệp. Trong vụ hành quyết thứ nhất, trang tin Express (Anh) ngày 9/5 cho biết phiến quân IS ném 1 thanh niên được cho là người đồng tính từ mái nhà xuống đất.

Khủng bố IS bắt trẻ em chứng kiến vụ hành quyết người đồng tính một cách tàn bạo

Khủng bố IS bắt trẻ em chứng kiến vụ hành quyết người đồng tính một cách tàn bạo. Ảnh Express

Nạn nhân đến từ TP Manbij, tỉnh Aleppo - khu vực đang do khủng bố IS kiểm soát ở Syria. Trước mặt rất nhiều trẻ em, các tay súng IS dẫn thanh niên lên mái nhà, có độ cao khoảng 30 m. Người này bị bịt mắt, đi chân trần và bị trói 2 tay ra đằng sau. Sau đó, nạn nhân bị đẩy xuống đất rồi bị đám đông ném đá tới chết.

Vụ hành quyết thứ hai, Nhà nước Hồi giáo IS xử tử 1 “gián điệp” bằng cách đâm thủng tim và bắn vào đầu nạn nhân. Theo nhóm “Raqqa đang bị giết chết trong im lặng (RBSS)”, người đàn ông bị hành quyết tại thành trì Raqqa của IS ở Syria.

Nạn nhân bị bịt mắt, mặc một bộ áo liền quần màu cam. Thi thể người đàn ông sau đó bị treo dọc một con đường đông đúc để thị chúng. Đây là lần đầu tiên khủng bố IS hành quyết tù nhân bằng cách dùng dao đâm xuyên tim.

Sau hàng loạt kiểu hành hình dã man, lần đầu tiên khủng bố IS sát hại tù nhân bằng cách dùng dao đâm thấu tim

Sau hàng loạt kiểu hành hình dã man, lần đầu tiên khủng bố IS sát hại tù nhân bằng cách dùng dao đâm thấu tim. Ảnh The Daily Beast

Theo thông tin báo Tiền Phong trích từ Daili Mail, khủng bố IS vốn khét tiếng về các phương pháp giết người tàn bạo, một trong những kiểu hình phạt phổ biến là ném người đồng tính hoặc người mà phiến quân IS cáo buộc là đồng tính ra khỏi tòa nhà cao tầng. Đáng sợ hơn, các cuộc hành quyết dã man của khủng bố IS thường diễn ra công khai trước quần chúng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em để răn đe, trấn áp tinh thần.

Theo tổ chức Hành động Quốc tế có trụ sở ở New York (Mỹ), tính đến tháng 12 năm ngoái, ít nhất 36 người đàn ông ở Syria và Iraq đã bị khủng bố IS xử tử vì cáo buộc đồng tính. Đối với người Hồi giáo, đồng tính được cho là tội lỗi.

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS thường tra tấn những người bị nghi ngờ đồng tính, ép họ khai danh tính những người đồng tính khác hoặc kiểm tra laptop, điện thoại để truy lùng họ.

>> Tình hình Biển Đông ‘đốt nóng’ hội nghị Diễn đàn khu vực ASEAN

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang