Con tin Nhật Bản còn 24 giờ để sống

author 06:34 28/01/2015

(VietQ.vn) - Ngày 27/1, khủng bố IS tiếp tục đăng tải lên trang web của Nhà nước Hồi giáo một đoạn audio gửi thông điệp của nhóm này về vụ trao đổi tù nhân với con tin Nhật Bản và phi công người Jordan.

Sự kiện:

Một thông điệp mới được đăng tải hôm 27/1 trên trang web của Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria bao gồm một tuyên bố âm thanh được cho là của con tin Nhật Kenji Goto. Trong đoạn audio, con tin Nhật Bản chuyển các yêu cầu mới nhất của nhóm khủng bố IS trong việc trao đổi lấy sự an toàn của anh ta. “Tôi chỉ còn 24 giờ để sống”, giọng nói vang lên trong đoạn audio, kèm theo hình ảnh Goto cầm bức ảnh của một phi công Jordan đang bị nhóm các phần tử khủng bố giam giữ. 

Ngày 20/1, khủng bố IS đăng tải một video trực tuyến cho rằng chúng đang giam giữ Goto và 1 người đàn ông Nhật Bản, Haruna Yukawa, với lời đe dọa giết họ trong vòng 72 giờ, để đổi lấy khoản tiền chuộc 200 triệu USD. 

Cuối tuần qua, video mới chưa được xác minh cho thấy Goto cầm 1 bức ảnh giống như cơ thể đã bị chặt đầu của Yukawa.  Thông điệp này cũng được gửi kèm theo một clip âm thanh, tự xưng là Goto, nói rằng khủng bố IS đã thay đổi yêu cầu trao đổi tù nhân. Theo đoạn tin nhắn âm thanh, IS yêu cầu trao đổi Goto và một phi công quân sự Jordan đang bị IS giam giữ vớiSajida al-Rishawi, một phụ nữ do al-Qaeda ở Iraq phái đi đánh bom tự sát trong vụ tấn công khủng bố một khách sạn ở Jordan vào năm 2005. 

Hình ảnh nhà báo Kenji Goto cầm bức ảnh được cho là hình ảnh Haruna Yukawa đã bị khủng bố IS chặt đầu

Nhà báo Kenji Goto cầm bức ảnh được cho là hình ảnh Haruna Yukawa đã bị khủng bố IS chặt đầu

Trong đoạn audio được phát ngày 27/1, thông điệp được cho là giọng nói của Goto, nhắc tới việc khủng bố IS có ý định hành quyết phi công người Jordan trước, sau đó mới đến Goto nếu việc trao đổi tù nhân không được sắp xếp.

“Bất kể sự chậm trễ nào của chính phủ Jordan cũng đồng nghĩa với việc họ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của phi công người Jordan, tiếp đó là tôi. Tôi chỉ còn 24 giờ để sống, và thời gian của phi công Jordan thậm chí còn ít hơn. Số phận của con tin Jordan bây giờ hoàn toàn phụ thuộc vào tòa án Jordan”, người đàn ông trong đoạn audio kết luậnCác quan chức Nhật Bản đã dành vài ngày ở Amman để thảo luận về tình hình, nhưng họ không đưa ra bất cứ tuyên bố nào trong nỗ lực đảm bảo sự tự do cho con tin. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang