Hết nước xoay tiền, IS ‘nhiệt tình’ tiếp thị nô lệ tình dục trên Facebook

author 14:00 30/05/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đang cạn tiền, thiếu thốn thuốc men và thức ăn cũng như phải hứng chịu các đợt không kích mỗi ngày nên tìm mọi cách rao bán nô lệ tình dục.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất báo Thanh Niên đăng lại từ nguồn The Washington Post (Mỹ) ngày 28/5, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng sử dụng nhiều trang mạng xã hội khác nhau, bao gồm cả Facebook, để rao bán nô lệ tình dục vốn là những cô gái bị phiến quân khủng bố IS bắt và giam giữ.

Khủng bố IS đang tìm mọi cách kiếm tiền do ngày càng lún sâu vào khủng hoảng tài chính

Khủng bố IS đang tìm mọi cách kiếm tiền do ngày càng lún sâu vào khủng hoảng tài chính

“Gửi đến những người anh em muốn mua nô lệ, cô gái này giá 8.000 USD”, phiến quân IS có tên Abu Assad Almani viết trên Facebook hôm 20/5 và đăng kèm hình ảnh một cô gái khoảng 18 tuổi. Vài giờ sau đó, Almani đăng tải thêm bức ảnh một cô gái khác với bình luận: “Thêm một nô lệ khác, cũng khoảng 8.000 USD”.

Một số người kết bạn với Almani trên Facebook đã đăng các dòng bình luận mặc cả với Almani, một công dân Đức đã đến Syria gia nhập Nhà nước Hồi giáo IS. “Vì sao cô ta có giá đắt như thế? Cô ta có kỹ năng gì đặc biệt à?”, một cư dân mạng định mặc cả với tổ chức khủng bố IS để mua nô lệ tình dục. “Không. Cô ta có giá đắt như vậy là do quy luật cung - cầu”, Almani đáp.

Các tổ chức nhân quyền và chuyên gia chống khủng bố cho biết, phiến quân IS do không được trả lương vì Nhà nước Hồi giáo tự xưng đang cạn tiền, thiếu thốn thuốc men và thức ăn, cũng như phải hứng chịu các đợt không kích mỗi ngày nên cố tìm cách bán nô lệ tình dục để kiếm tiền.

Tổ chức theo dõi nhân quyền ước tính khủng bố IS đang giam giữ khoảng 1.800 phụ nữ và bé gái làm nô lệ tình dục. Không chỉ bán nô lệnh tình dục kiếm thêm tiền do kinh phí hoạt động đang cạn dần, khủng bố IS còn phải mổ lấy nội tạng những phần tử bị thương của chính tổ chức này bán ra chợ đen.

Không chỉ công khai rao bán nô lệ tình dục, khủng bố IS còn bán cả nội tạng của phiến quân bị thương

Không chỉ công khai rao bán nô lệ tình dục, khủng bố IS còn bán cả nội tạng của phiến quân bị thương

Nhà nước Hồi giáo IS từng chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria với nhiều mỏ dầu, khai thác dầu đem bán ra chợ đen để lấy kinh phí hoạt động. Nhưng kể từ giữa năm 2014, khủng bố IS mất kiểm soát 22% lãnh thổ ở Iraq và Syria, khiến doanh thu từ dầu mỏ hàng tháng của nhóm này giảm từ 80 triệu USD xuống 56 triệu USD trong tháng 3/2016, theo trang tin quốc phòng IHS Jane's.

Cũng vì lãnh thổ kiểm soát đang giảm mạnh và nguồn tài chính dần cạn kiệt, khủng bố IS đang ra sức thực hiện các vụ thảm sát kinh hoàng nhằm phô trương thanh thế và răn đe người dân. Mới đây nhất, khủng bố IS lại thực hiện một vụ tấn công mới nhằm vào các CĐV Real Madrid ở Iraq, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng rạng sáng 29/5.

Vụ thảm sát diễn ra ở một CLB CĐV Real Madrid tại Baakouba, một thị trấn nằm cách thủ đô Baghdad 60km về phía Bắc. Những CĐV này vừa theo dõi xong 120 phút thi đấu chính thức và hồi hộp chờ màn sút luân lưu 11m thì đã bị các tay súng khủng bố IS ùa vào xả súng dã man.

12 người đã chết ngay lập tức và 8 người khác đã bị thương sau vụ khủng bố đẫm máu này. Người đứng đầu hội CĐV trên cho biết vụ tấn công đẫm máu xảy ra ở thời điểm cuối trận, trước khi Ronaldo thực hiện quả 11m quyết định giúp Real Madrid lần thứ 11 giành Cúp C1/Champions League.

Trong lúc Real Madrid nâng cúp vô địch Champions League thì các CĐV của họ ở Irad đang bị khủng bố IS tàn sát

Trong lúc Real Madrid nâng cúp vô địch Champions League thì các CĐV của họ ở Irad đang bị khủng bố IS tàn sát

Vụ việc này xảy ra chỉ 2 tuần sau khi 4 kẻ tấn công khủng bố được trang bị súng AK-47 đã tấn công vào trụ sở hội CĐV Real Madrid ở Balad, gần Baquba. Tổ chức Nhà nước hồi giáo cực đoan tự xưng sau đó đã đứng lên nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này, báo Người Lao Động đưa tin.

Sau trận chung kết với Atletico Madrid, Chủ tịch Florentino Perez chia sẻ Real Madrid dành chiến thắng này cho các CĐV ở Iraq. Trên trang chủ của Real Madrid cũng cho đăng thông báo sau những vụ việc CĐV bóng đá bị khủng bố IS tàn sát vừa qua: “Bóng đá luôn luôn là sợi dây kết nối mọi người tới với nhau. Đó là nơi luôn có hòa bình và sự hòa hợp mà không có sự man rợ của chủ nghĩa khủng bố…”

‘Soái ca’ Song Joong Ki bật mí hình mẫu bạn gái lý tưởng(VietQ.vn) - Trong buổi họp fan tại Quảng Châu (Trung Quốc) mới đây, diễn viên Song Joong Ki đã không ngần ngại tiết lộ mẫu bạn gái lý tưởng của anh sẽ như thế nào.

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang