Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố ISIS ngày 11/1/2015

author 16:28 11/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS giết hại 28 nhân viên an ninh Kurd, trà trộn dòng người nhập cư vào Ý hay đe dọa tấn công Anh, Mỹ là những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS.

Khủng bố IS sát hại 28 nhân viên an ninh người Kurd tại Iraq

Giới chức an ninh Iraq ngày 10/1 cho biết các tay súng khủng bố IS đã tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào các lực lượng an ninh người Kurd tại thị trấn Gwer, miền bắc Iraq, làm 26 người thiệt mạng. Phía IS có 45 tay súng bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh.

Các tay súng trên đã vượt qua sông Zab và sông Tigris bằng thuyền để vào Gwer. Giới chức địa phương cho biết những tay súng đã kiểm soát khu vực này một giờ trước khi bị các lực lượng an ninh người Kurd đẩy lùi.

Lực lượng người Kurd chiến đấu chống lại phiến quân IS tại một vị trí gần Mosul

Lực lượng người Kurd chiến đấu chống lại phiến quân IS tại một vị trí gần Mosul. Ảnh minh họa

Phó chỉ huy lực lượng an ninh Asayesh của người Kurd, ông Barzan Qassab, cho biết toàn bộ những người thiệt mạng là thành viên của lực lượng này. Tuy nhiên cũng có tin nói rằng một số thành viên của Peshmerga - một lực lượng an ninh lớn khác của Khu tự trị người Kurd - cũng thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Vụ tấn công ở Gwer lần này được xem là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng người Kurd tại Iraq kể từ khi các phiến quân IS phát động các cuộc tấn công tại nước này.

Khủng bố IS có thể trà trộn vào dòng người nhập cư trái phép từ Bắc Phi

Các nguồn tin của Nội vụ Italy vừa cho hay, Viện Công tố Palermo, Sicily và cảnh sát nước này đang tiến hành điều tra khả năng các phần tử của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trà trộn vào dòng người nhập cư trái phép từ Bắc Phi vào Italy bằng đường biển.

Trong khi đó, theo nhật báo Il Messaggero, cuộc điều tra này được tiến hành sau khi tình báo Italy cho rằng đảo Sicily có thể trở thành "cửa ngõ" thâm nhập Italy và châu Âu của các phần tử khủng bố gốc Arab.

Khủng bố IS trà trộn xâm nhập vào Italya

Khủng bố IS trà trộn xâm nhập vào Italy. Ảnh minh họa

Tình báo Italy cảnh báo rằng, nhiều khả năng đã có một số thành viên của IS tìm cách thâm nhập vào Italy bằng cách trà trộn vào những người nhập cư trái phép và có thể đã được một số phần tử khác đang sống trên đất Italy với giấy tờ hợp pháp tiếp tay và hỗ trợ. Những người này chủ yếu là những người nhập cư gốc Bắc Phi khác đã định cư ở Italy từ nhiều năm nay.

Khủng bố IS đe dọa mục tiêu tiếp theo là Anh, Mỹ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) ở Iraq và Syria nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công vào tòa soạn của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng, hãng thông tấn Suriya al-En hôm qua 10/1 cho biết.

Sheikh Abu Saad Ansari-người đứng đầu những kẻ truyền đạo của IS trong một bài giảng hôm 9/1 tại Mosul, Iraq, nói rằng, vụ tấn công ở Pháp là một thông điệp tới tất cả những quốc gia trong liên minh quốc tế, Suriya al-En dẫn lời Ansari.

Khủng bố IS đe dọa tấn công vào Mỹ và Anh

Khủng bố IS đe dọa tấn công vào Mỹ và Anh. Ảnh minh họa

“Hôm nay, chúng ta bắt đầu tấn công Pháp, nhưng ngày mai sẽ là Anh, Mỹ và các nước khác”, Ansari nói.  Theo lời người này, các cuộc tấn công khủng bố vừa qua để đáp trả cái chết của rất nhiều chiến binh thánh chiến trong các vụ đánh bom.

Nhật báo Al-Safir hôm 9/1 cho hay, các cơ quan tình báo Lebanon và cơ quan ninh của một số quốc gia Arab đã cảnh báo các đồng nghiệp của họ ở Pháp về nguy cơ các cuộc tấn công. Theo tờ báo này, các biện pháp an ninh đã được thắt chặt xung quanh các cơ quan đại diện ngoại giao của Pháp và một số quốc gia phương Tây ở Beirut.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang