Ông trùm truyền thông thất vọng vì phát biểu của Tổng thống Mỹ

author 12:03 07/12/2015

(VietQ.vn) - Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Obama về cuộc chiến chống khủng bố IS đã bị ông trùm truyền thông Donald Trump chê bai không tiếc lời.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 6/12 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng về quyết tâm của nước Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố nói chung và tiêu diệt khủng bố IS nói riêng. Ông chủ Nhà Trắng khẳng định quân đội Mỹ sẽ tiếp tục săn lùng các nghi can khủng bố ở bất cứ quốc gia nào nếu cần thiết và yêu cầu Quốc hội đánh giá lại luật sở hữu súng đạn, nguyên nhân khiến loại vũ khí sát thương phổ dụng khắp nước này, theo thông tin trên Zing News.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu về cuộc chiến chống khủng bố IS tại phòng Bầu Dục

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu về cuộc chiến chống khủng bố IS tại phòng Bầu Dục. Ảnh Getty Images

Phản ứng trước bài phát biểu của ông chủ Nhà Trắng, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tỏ thái độ không đồng tình. “Đó là tất cả ư? Chúng ta cần một vị tổng thống mới. Ngay lập tức!”, tỷ phú Trump viết trên mạng xã hội Twitter. Thậm chí, ông trùm truyền thông Trump cáo buộc Tổng thống Obama đọc bài phát biểu được chuẩn bị sẵn trên máy phóng đại chữ, còn gọi là "máy nhắc tuồng".

Dường như bài phát biểu về chống khủng bố IS của ông chủ Nhà Trắng không được lòng khá nhiều khi Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) cũng ra tuyên bố chỉ trích mạnh mẽ. Cụ thể, trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Obama tuyên bố Mỹ sẽ không có sự thay đổi lớn nào trong chiến lược của mình cũng như không đưa ra một chính sách mới nào nhằm chống lại khủng bố IS, báo VOV đưa tin.

Ông Obama khẳng định, biện pháp hiện nay của Chính phủ Mỹ là hiệu quả và nhấn mạnh, không có lựa chọn nào là dễ dàng trong việc chống lại các tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, phát biểu này của ông Obama đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa (RNC).

Theo lời Tổng thống Obama, chiến lược và chính sách chống khủng bố IS của Mỹ sẽ không có gì thay đổi trong thời gian tới

Theo lời Tổng thống Obama, chiến lược và chính sách chống khủng bố IS của Mỹ sẽ không có gì thay đổi trong thời gian tới. Ảnh Fox News

Theo đó, RNC cho rằng Mỹ không thể đánh bại Nhà nước Hồi giáo nếu cứ tiếp tục duy trì các phương pháp hiện tại. “Con đường chống khủng bố do Tổng thống Obama thực hiện và được Hillary Clinton hậu thuận đã không có tác dụng. Nó chỉ khiến khủng bố IS mạnh hơn", CNN dẫn tuyên bố của RNC cho hay.

“Vụ tấn công tại San Bernardino là hồi chuông cảnh tỉnh cho ông Obama và bà Clinton rằng để chiến thắng, chúng ta không thể chỉ nói mà phải tái tập trung vào những nỗ lực để đánh bại IS”, RNC nhấn mạnh .

Được biết, việc phát biểu trực tiếp tại Phòng Bầu Dục là điều ông Obama hiếm khi thực hiện kể từ ngày lên nắm quyền Tổng thống Mỹ. Đây mới là lần thứ 2 ông thực hiện điều này và lần đầu tiên là vào năm 2010, khi ông tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự tại Iraq.

Tuy nhiên, bài phát biểu về cuộc chiến chống khủng bố IS của Tổng thống Obama bị tỷ phú Donald Trump chê bai không tiếc lời

Tuy nhiên, bài phát biểu về cuộc chiến chống khủng bố IS của Tổng thống Obama bị tỷ phú Donald Trump chê bai không tiếc lời. Ảnh Reuters

Dù thường xuyên có những tuyên bố về khủng bố IS trong các cuộc họp báo và các sự kiện gần đây, việc Tổng thống Mỹ phải phát biểu trực tiếp cho thấy ông lo ngại rằng thông điệp của mình chưa được truyền tải rõ ràng đặc biệt là trong bối cảnh các ứng viên của Đảng Cộng hòa đối lập luôn lên tiếng rất mạnh mẽ về điều này.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang