Số phận những nàng vợ ‘hờ’ một tuần của khủng bố IS

author 16:16 20/03/2015

(VietQ.vn) - Các cô gái trẻ từ khắp nơi trên thế giới đến gia nhập tổ chức khủng bố IS, sau đó có thể kết hôn với thủ lĩnh lực lượng này, tuy nhiên được khoảng 1 tuần họ sẽ bị trao đổi với các tay súng khác.

Sự kiện: Khủng bố IS

Vietnamnet đưa tin theo tờ Independent, những thiếu nữ trẻ từ khắp nơi trên thế giới có nguyện vọng bỏ nhà để đến Syria gia nhập khủng bố IS, đang có nguy cơ đối mặt với cảnh mỗi tuần lại phải cưới một người chồng phiến quân mới.

Cựu phiến quân IS Hamza, 33 tuổi, kể lại, cứ mỗi tuần, những phụ nữ sẽ phải ly dị chồng cũ và ký hợp đồng hôn nhân với chồng mới với thời hạn một tuần. Nguyên nhân là do theo luật Hồi giáo Sharia, các tín đồ chỉ được phép quan hệ tình dục với phụ nữ là vợ mình.

Hamza kể: “Có những cô gái Hồi giáo người Tunisia tới Syria để gia nhập tổ chức của chúng tôi. Ban đầu những cô gái này kết hôn với các chỉ huy IS theo một hợp đồng hôn nhân chỉ kéo dài khoảng một tuần, và sau đó họ bị ly dị và phải kết hôn với một người khác theo điều khoản tương tự”.

“Tôi hỏi một cô rằng làm thế nào mà cô ta đến được Syria, cô ta trả lời rằng cô đã tìm đường tới Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó vượt biên sang Syria và đầu quân cho IS”, Hamza nói, “một số người phụ nữ nói rằng phiến quân người nước ngoài là những kẻ tệ hại nhất, giống như quái vật. Họ hay có những đòi hỏi quái đản, và thường tìm cách cưới các cô gái trẻ”.

Các cô gái gia nhập khủng bố IS bị coi như miếng hàng truyền tai

Các cô gái gia nhập khủng bố IS bị coi như món hàng truyền tay. Ảnh minh họa

Cựu phiến quân IS kể thêm, các chiến binh thường cưới nhiều hơn một vợ và tìm kiếm “sabaya” – những phụ nữ bị bắt cóc và bán làm nô lệ tình dục. Hamza đã quyết định rời bỏ IS sau khi bị yêu cầu cưỡng hiếp phụ nữ và tự tay chặt đầu con tin. Trước khi tìm được cơ hội đào tẩu khỏi IS, anh ta đã phải chứng kiến nhiều vụ giết người trong quá trình “huấn luyện”, và sau đó đã phải tìm mọi cách trốn tránh việc phải chặt đầu con tin, theo Đất Việt.

Các nhà hoạt động xã hội địa phương đã công bố nhiều báo cáo cho biết, những người phụ nữ tại khu vực do IS chiếm đóng đang phải chịu đựng sự “tàn bạo, hành vi tình dục không bình thường” và sợ hãi đến mức không thể rời khỏi nhà.

Abu Mohammed Hussam, nhà hoạt động xã hội tại Syria, cho hay nữ giới trong độ tuổi từ 9-50 tuổi đã bị gửi đến các trung tâm giáo dục đặc biệt, để học kinh Koran và cách trở thành một người vợ thánh chiến tốt.

Những lời kể đầy kinh hoàng trên của Hamza đã khiến dư luận càng thêm lo sợ cho số phận của 3 nữ sinh người Anh đã bỏ nhà ra đi tới Syria để gia nhập IS. Ba nữ sinh mới chỉ 15-16 tuổi này đã nói dối bố mẹ, ăn trộm đồ nữ trang trong gia đình để lặng lẽ mua vé máy bay lên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó vượt biên tới Raqqa, sào huyệt của IS ở Syria.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang