Chiêu thức dụ dỗ bằng ‘nam nhân kế’ của khủng bố IS

author 17:03 28/02/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã đăng tải hàng loạt hình ảnh chiến binh đẹp trai lên các trang mạng xã hội nhằm lôi kéo các cô gái trẻ trên khắp thế giới gia nhập vào tổ chức của chúng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo VOV, trang Facebook có tên Abu Chechnya ở Nga đã đăng tải hàng loạt ảnh của các chiến binh Chechnya ở Syria kèm câu hỏi: “Bạn có quan tâm tới bức ảnh này không? Những người đàn ông này đều rất đẹp trai”.

Mục đích của hành động này là nhằm lôi kéo các cô gái trẻ gia nhập tổ chức khủng bố IS. Lực lượng người Chechnya là một trong số hàng nghìn chiến binh nước ngoài, gia nhập IS và góp phần làm nên “chiến công” cho phiến quân trên các mặt trận Syria và Iraq.

Nhà tâm lý học lâm sàng, giáo sư Dr Alvin Ng nhận định, giới trẻ thường cảm thấy cuốn hút trước điều mới lạ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh không êm ấm. “Cảm giác phiêu lưu sẽ lôi cuốn những người trẻ khi tìm cách chạy trốn tới nơi mà họ tin là tốt đẹp hơn”, ông Alvin nói.

Các chiến binh được khủng bố IS sử dụng để dụ dỗ các cô gái trẻ

Các chiến binh được khủng bố IS sử dụng để dụ dỗ các cô gái trẻ. Ảnh The Star

“Nhiều người trẻ luôn cảm thấy mình cô độc giữa gia đình hoặc cộng đồng. Những người này thường nghĩ rằng họ thuộc về nơi khác và sẽ tìm lối thoát”, ông Alvin giải thích thêm. “Họ thèm khát cảm giác phiêu lưu và sẽ tìm cách chạy trốn tới nơi mà họ tin là có thể tận hưởng điều tốt đẹp hơn”, Zing dẫn lời vị giáo sư.  Điều này có thể xảy ra đối cả người trưởng thành ở các nước đang phát triển.

Chính vì vậy những kẻ tuyển mộ của IS còn chiêu binh bằng cách thông báo với các đối tượng của chúng rằng họ chính là người mà nhóm đã chọn hoặc những người đặc biệt.

Giáo sư nhận định rằng, trong nhiều trường hợp, các phương tiện truyền thông đã bị  những kẻ nấp trong bóng tối sử dụng với mục đích xấu, tuy nhiên các phương tiện này vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn xung đột trên khắp thế giới.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang