Khủng bố IS sử dụng khí clo làm vũ khí chiến lược

author 06:46 26/12/2014

(VietQ.vn) - Không chỉ sở hữu bom phóng xạ, bom bò cạp... khủng bố IS còn sử dụng khí clo làm vũ khí chiến lược, gây hoang mang cho những người dân địa phương.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Các phần tử khủng bố IS đã xây dựng một nơi để lưu trữ các loại vũ khí tự chế nguy hiểm. Theo một báo cáo, mới đây, nhóm khủng bố này đã sử dụng  khí clo làm vũ khí chiến lược tại một khu vực dân cư của Iraq. 

Các quan chức an ninh nói rằng các tay súng nạp đầy đạn súng cối với clo trước khi sử dụng tại một khu vực thuộc huyện Baghdadi tỉnh Anbar. “Những kẻ khủng bố tấn công dồn dập vào huyện Baghdadi phía Tây của tỉnh Anbar với đạn súng cối nạp khí clo”, một quan chức an ninh Iraq cho biết hôm 24/12. Thương vong do các vụ tấn công gây ra chưa được thông báo.

 

Khủng bố IS từng dội bom bọ cạp xuống Iraq

Khủng bố IS từng dội bom bọ cạp xuống Iraq. Ảnh minh họa 

Theo Press TV, các tay súng này đã sử dụng khí hóa học chông lại binh lính Iraq tại huyện Saqlawiya phía bắc thị trấn Fallujah. Bản báo cáo cũng cho biết khủng bố IS đã giết chết 300 binh sĩ vào tháng 9 trong một cuộc tấn công bằng khí clo. Trước đó, Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố rằng chúng sở hữu “bom phóng xạ”, bao gồm thuốc nổ như mìn, chất phóng xạ như uranium và đe dọa phá hủy Luân Đôn.

Tuần trước, thông tin về việc khủng bố IS sử dụng bom “bọ cạp” đã được đưa ra, trong đó, chúng đã sử dụng bom có chưa bọ cạp sống để trả thù, gây ra sự sợ hãi cho những người dân địa phương khi loài sinh vật cực độc này bò ra.

Một chuyên gia quân sự Anh, Hamish de Bretton-Gordon, đã nhấn mạnh rằng, các tay súng đã sử dụng "bom hai chân" với các sinh vật có thể gây chết người nhằm tạo ra những “tác động tâm lý” và khiến mọi người sợ hãi. Ông cũng đã cảnh báo rằng khủng bố IS có thể sẽ bổ sung thêm khí mù tạt và khí sarin làm vũ khí hóa học.

Ngoài vũ khí, các tay súng IS cũng dùng những chiến thuật vô nhân đạo để quét sạch sự kháng cự của địa phương. Các quan chức an ninh cho biết khủng bố IS đã cắt đứt nguồn cung cấp nước cho huyện Baghdadi và cũng thông báo ngăn cấm các nhân viên thuộc bộ phận cấp nước khôi phục lại việc cung cấp. Các gia đình ở khu vực này rất cần thực phẩm và nước. Bốn trẻ em đã chết do thiếu lương thực, Iraq News đưa tin.  

Trang Mạc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang