Khủng bố IS tàn sát 250 phụ nữ vì dám chối làm nô lệ tình dục

author 19:05 22/04/2016

(VietQ.vn) - "Cho đến nay, ít nhất 250 phụ nữ đã bị khủng bố IS giết hại tại Mosul vì từ chối tham gia thánh chiến tình dục", Press TV ngày 21/4 đưa tin.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo ông Saeed Mamouzini - người phát ngôn Đảng dân chủ người Kurd (KDP), các nạn nhân được lệnh phải chấp nhận "các cuộc hôn nhân tạm thời" với các chiến binh IS ở miền bắc Iraq, song họ từ chối. 

Tức giận, IS đã tàn sát họ, có người bị giết hại cả nhà. "Cho đến nay, ít nhất 250 phụ nữ đã bị IS giết hại tại Mosul vì từ chối tham gia thánh chiến tình dục", Press TV ngày 21/4 dẫn lời ông Mamouzini nói.

Mosul rơi vào tay IS kể từ năm 2014. Một quan chức khác thuộc Liên minh người Kurd yêu nước cho biết hiện phụ nữ ở Mosul bị cấm đi ra ngoài một mình và phải trùm kín toàn thân khi đến nơi công cộng. Họ cũng không được phép chọn người để kết hôn. 

Từ chối

Từ chối "thánh chiến tình dục", 250 phụ nữ bị IS tàn sát. Ảnh minh họa

Sau khi trỗi dậy ở Iraq và Syria, IS đã tàn sát thảm khốc những người không theo hệ tư tưởng của chúng. Chúng còn bắt cóc trẻ em gái và phụ nữ, ép họ làm nô lệ tình dục. 

Ông Ghayas Surchi thuộc Đảng Liên minh người Kurd yêu nước (PUK)  nói: "Nhân quyền đã bị vi phạm rộng khắp các vùng lãnh thổ IS kiểm soát, đặc biệt là quyền của phụ nữ khi họ bị xem là hàng hóa, và ở Mosul họ vốn không được phép đi ra ngoài một mình, lại không có tiếng nói trong việc lựa chọn người bạn đời của mình".

Các vụ giết người tàn bạo và độc ác diễn ra sau một loạt những vụ hành quyết tương tự hồi tháng 8 năm ngoái, trong đó 19 phụ nữ Mosul bị giết vì từ chối quan hệ tình dục với chiến binh IS. Có đến 500 phụ nữ và bé gái người Yazidi bị IS bắt cóc và lạm dụng tình dục trong tháng 8/2014, nhiều người trong số đó tự tử vì không chịu nổi bạo lực tình dục.

>>Vợ hoảng loạn phát hiện chồng chết trong tư thế treo cổ trong vườn

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang