Tay súng IS người Đức bị tình báo Mỹ ‘nhắm’ vì quá khứ lăng nhăng

author 10:44 18/02/2015

(VietQ.vn) - Theo báo Bild của Đức, một tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS đã kết hôn với một nữ đặc vụ của Cơ quan tình báo Mỹ (FBI), sau khi có một quá khứ "lăng nhăng".

Báo VOV đưa tin, tay súng này tên thật là Denis Cuspert, 39 tuổi, từng là ca sỹ hát nhạc rap trước trở thành phần tử khủng bố IS. Giờ đây, gã đã đổi tên của mình là Abu Talha al-Amani, đóng vai trò là tuyên truyền viên chính của IS.

Tờ báo Bild của Đức cho biết, gã Denis Cuspert bị nữ nhân viên FBI nhắm làm mục tiêu vì gã này từng có một quá khứ “lăng nhăng”. Denis đã là cha của ba đứa con của ba người phụ nữ khác nhau trước khi trở thành một tuyên truyền viên của tổ chức IS. Tay súng này đến Syria vào năm 2013 từ một nhóm gọi là “Thuộc địa Hồi giáo của người Đức” ở Ai Cập.

Sau khi kết hôn với Denis, nữ nhân viên FBI đã liên lạc và chuyển tin tức cho cấp trên về các hoạt động của IS qua các phương pháp bí mật. Hiện, nữ đặc vụ này đã chạy trốn khỏi Syria và được cho là đang ở Mỹ.

Denis Cuspert đã từng là ca sỹ nhạc rap trước khi gia nhập tổ chức khủng bố IS

Denis Cuspert đã từng là ca sỹ nhạc rap trước khi gia nhập tổ chức khủng bố IS

Tuần trước, Mỹ đã đưa cái tên Denis Cuspert vào danh sách những tên “khủng bố toàn cầu” đồng thời đóng băng tất cả tài sản của gã này dưới sự kiểm soát của Mỹ và cấm mọi hoạt động giao dịch của gã trong tương lai.

Trước đó, Khoảng 200 tay súng từng sát cánh cùng IS vừa trở về Đức. Một trong số này đã đồng ý hợp tác cùng lực lượng an ninh Đức để cung cấp chi tiết về thời gian ở cùng IS, Sueddeutsche Zeitung cho biết.

Nhiều người trở về kể về không khí sợ hãi, sự hoài nghi và tàn nhẫn. Một tay súng cho biết từng bị đưa tới nơi chuyên diễn ra cảnh tàn sát vì anh ta từ chối giao hộ chiếu của mình cho IS. Tại đó, những bức tường và sàn nhà bị nhuốm màu máu. Người này cũng nhắc tới chi tiết một thi thể mất đầu bị quẳng vào chỗ ngủ của anh ta, VnExpress cho hay.

Các tay súng cho hay IS bị hoang tưởng khi nghĩ rằng những người do thám đang xâm nhập vào tổ chức của chúng. Bởi vậy, bất cứ ai chúng thấy khả nghi đều bị tra tấn, bị bắn hoặc chặt đầu.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang