Khủng bố IS thách thức các siêu cường thế giới ‘xuất chiêu’

author 21:45 26/11/2015

(VietQ.vn) - Nhà nước Hồi giáo vừa công khai đoạn video ghi lại lời tuyên chiến với 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đang tham gia vào Liên minh chống khủng bố IS, trong đó có cả Nga, Mỹ, Trung Quốc,...

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất trên tờ International Business Times, trong đoạn video mới được công khai vào thứ Tư ngày 25/11 vừa qua, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) đã chính thức tuyên chiến với 60 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, trong đó bao gồm cả những siêu cường thế giới như Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc,…

Trong video mới phát hành, khủng bố IS đã chính thức tuyên chiến với 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

Trong video mới phát hành, khủng bố IS đã chính thức tuyên chiến với 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, trong đoạn video được dàn dựng theo phong cách phim bom tấn của Hollywood bằng giọng thuyết minh trầm, sử dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn, phiến quân IS cảnh báo Mỹ, Nga và các quốc gia, vùng lãnh thổ đang tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố Hồi giáo (dù trực tiếp hay gián tiếp) ‘hãy xuất chiêu đi’ một cách đầy châm chọc.

Nhà nước Hồi giáo mở đầu đoạn video bằng cách khoe khoang về việc đã  thành lập ‘một nhà nước hùng mạnh bằng phương pháp học tiên tri’ (ám chỉ việc Hồi Giáo được xây dựng trên các Lề Luật của đấng tiên tri của họ) và chế giễu tỷ lệ tự sát cao trong hàng ngũ quân đội Mỹ. Khủng bố IS cũng đề cập đến vùng lãnh thổ rộng lớn chúng chiếm thêm và hệ thống cai trị Hồi giáo Khilafah, tuyên bố diện tích khu vực IS kiểm soát hiện lớn hơn Anh, rộng gấp 8 lần Bỉ và 30 lần Qatar với một giọng điệu không thể tự hào hơn.

“Cội nguồn chiến thắng của Nhà nước Hồi giáo nằm ở sự phục tùng tuyệt đối của chúng ta với Đấng Allah. Khác với bọn tà giáo đang hô hào những khẩu hiệu lệch lạc, chúng ta kiên quyết tin tưởng vào thuyết Độc thần (là niềm tin vào sự tồn tại của một Đấng tối cao duy nhất và có uy quyền phổ quát) và sẽ chỉ đi theo Đấng Allah”, giọng thuyết minh của phiến quân IS nói.

Đoạn video hiếu chiến này tuyên bố liên minh chống khủng bố IS càng lớn mạnh càng củng cố thêm ‘đức tin’ của phiến quân Hồi giáo

Đoạn video hiếu chiến này tuyên bố 'liên minh chống khủng bố IS càng lớn mạnh càng củng cố thêm đức tin của phiến quân Hồi giáo'. Ảnh cắt từ clip

Đồng thời, phiến quân Hồi giáo cũng gọi liên minh chống khủng bố IS với sự tham gia của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ (đi kèm với quốc kỳ) là ‘liên minh ma quỷ’. “Liên minh của các ngươi càng lớn mạnh bao nhiêu thì đức tin của chúng ta càng được củng cố bấy nhiêu”, giọng nói của IS tuyên bố. Khủng bố IS đe dọa "ngọn lửa chiến tranh sẽ thiêu cháy các người trên những ngọn đồi ở Dabiq", tên một thị trấn ở Syria.

Trong đoạn video định dạng cao này, khủng bố IS cũng không quên đả kích Washington đã ‘quá yếu đuối’ khi không dám điều bộ binh tới những khu vực do Nhà nước Hồi giáo nắm quyền kiểm soát ở Syria và Iraq vì ‘sợ sẽ nếm mùi thất bại như ở Afghanistan và Iraq’, và tuyên bố quân đội Mỹ chỉ chiến đấu cho quyền của ‘những nhà lập pháp, kẻ dối trá, kẻ thông dâm, các tập đoàn lớn và cho tự do của những kẻ bệnh hoạn’.

Đoạn video kết thúc bằng lời tuyên chiến đầy thách thức: "Xuất chiêu đi. Hãy tập trung đồng minh của các người, lên kế hoạch đối phó bọn ta. Đồng minh của bọn ta là vĩ đại nhất. Đó là Đấng Allah và mọi vinh quang đều thuộc về Ngài".

Đặc biệt, khủng bố IS chế giễu quân đội của Mỹ và đe dọa sẽ tấn công New York, Washington

Đặc biệt, khủng bố IS chế giễu quân đội của Mỹ và đe dọa sẽ tấn công New York, Washington. Ảnh cắt từ clip

Đáng chú ý, đoạn video tuyên chiến với 59 quốc gia và Đài Loan (Trung Quốc) xuất hiện chỉ 1 ngày sau khi IS công khai đoạn clip ghi cảnh một phiến quân Hồi giáo đang giơ cao khẩu súng trường và đe dọa sẽ tiếp tục ‘tắm máu’ nước Pháp nhưng chuỗi tấn công khủng bố kinh hoàng tại Paris vào đêm 13/11 khiến ít nhất 130 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Bên cạnh đó, khủng bố IS cũng liên tục cho đăng tải những đoạn video đe dọa tấn công thành phố New York và thủ đô Washington của Mỹ. Một trong những video này còn ngầm ám chỉ nơi IS có thể tấn công khủng bố khi sử dụng hình ảnh quảng trường Thời đại (Times Square) ở Mahattan trên nền nhạc Pháp, và một đoạn phim khác lại trình chiếu hình ảnh các tòa nhà chính phủ ở Washington.

Thời gian gần đây, Nhà nước Hồi giáo liên tục nhận trách nhiệm hàng loạt vụ tấn công đẫm máu trên toàn thế giới và nhiều lần thề sẽ gieo rắc chủ nghĩa khủng bố đến mọi góc ngách trên Trái Đất. Trước tình hình này, một số chuyên gia e ngại IS sẽ điên cuồng trả thù cho những tổn thất mà chúng đang phải gánh chịu từ những cuộc không kích của Nga, Mỹ và liên minh chống khủng bố  tiến hành ở Iraq và Syria.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang