IS thảm sát ít nhất 37 dân thường ở miền trung Syria

author 06:48 01/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, nhóm các phần tử khủng bố IS đã thực hiện một cuộc thảm sát làm ít nhất 37 dân thường, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng ở khu vực miền trung Syria.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức trên báo chí, hôm 31/3, nhóm khủng bố IS  đã hành quyết ít nhất 37 dân thường, bao gồm 2 trẻ em, trong một cuộc đột kích vào một ngôi làng tại tỉnh Hama miền trung Syria, một giám sát cho biết. IS đã "hành quyết ít nhất 37 người, bao gồm cả trẻ em và phụ nữ bằng biện pháp thiêu, chặt đầu và nã súng trong ngôi làng Mabujeh, thuộc tỉnh Hama", Rami Abdel Rahman, giám đốc Đài Quan sát Nhân quyền ở Syria cho biết.

Truyền hình quốc gia Syria đưa tin 44 người đã thiệt mạng và 21 người bị thương trong cuộc tấn công. Làng Mabujeh có dân số hầu hết là người Hồi giáo Sunni, Alawwites và Ismailis- những giáo phái thiểu số là các nhánh của Hồi giáo Shi'ite. Khủng bố IS thường xuyên nhắm mục tiêu vào các giáo phái thiểu số ở Syria, đặc biệt là người Hồi giáo Shi'ite bị cáo buộc bỏ đạo, và những người Hồi giáo Sunni bị cáo buộc vi phạm đạo Hồi.

Khủng bố IS thảm sát hàng chục người dân Iraq trong một khu vực thuộc tỉnh Salahuddin

Khủng bố IS thảm sát hàng chục người dân Iraq trong một khu vực thuộc tỉnh Salahuddin

Mabujeh nằm gần một con đường quan trọng của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad nối tỉnh Homs và các tỉnh phía Bắc Aleppo. Các tay súng IS đã nhiều lần tìm cách cắt đứt tuyến đường này. Cuối tháng 3, khủng bố IS đã giết chết 83 binh sĩ chính phủ ở đây nhằm giành quyền kiểm soát con đường. Ở phía Tây Bắc Syria, Đài Quan sát Nhân quyền cho biết, ít nhất 32 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của chính phủ ở thành phố Idlib trong vòng 48 giờ qua.

Ngày 28/3, lực lượng của chính phủ đã mất quyền kiểm soát thành phố vào tay liên minh các lực lượng Hồi giáo do al-Qaeda dẫn đầu chi nhánh Al-Nuara Front. Tại Geneva, văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc cho biết họ đã rất lo lắng về tình hình trong thành phố. "Chúng tôi quan ngại sâu sắc trước tình hình Nhân quyền tại Idlib sau khi nhóm phiến quân giành quyền kiểm soát", phát ngôn viên Cecile Pouilly cho biết trong một cuộc họp báo. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang