Không cam chịu kiếp nô lệ tình dục, 19 cô gái bị IS thiêu sống trong cũi sắt

author 10:57 06/06/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS vừa thiêu sống 19 phụ nữ người Kurd ngay trước đám đông ở Mosul, Iraq vì các nạn nhân từ chối làm nô lệ tình dục.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất báo Tiền Phong trích từ nguồn RT ngày 5/6, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) vừa thiêu sống 19 phụ nữ người Kurd ngay trước đám đông ở Mosul, Iraq vì các nạn nhân từ chối làm nô lệ tình dục cho nhóm phiến quân. Theo các nhân chứng, những phụ nữ xấu số này là người Yazidi, nhóm cộng đồng thiểu số người Kurd.

19 phụ nữ người Kurd đã bị nhốt và cũi sắt và thiêu sống vì từ chối làm nô lệ tình dục cho khủng bố IS

19 phụ nữ người Kurd đã bị nhốt và cũi sắt và thiêu sống vì từ chối làm nô lệ tình dục cho khủng bố IS. Ảnh minh họa

Hôm 2/6, phiến quân IS nhốt họ vào trong cũi sắt và thiêu sống trước đám đông ở Mosul, nơi bị khủng bố IS chiếm đóng từ năm 2014. Hãng tin ARA News dẫn lời một nhà hoạt động địa phương tên Abdullah al-Malla cho biết: “Họ bị xử tử vì từ chối quan hệ tình dục với các phiến quân IS”.

Anh Abdullah nói thêm, hàng trăm người dân địa phương chứng kiến cảnh thảm khốc này nhưng không ai dám làm gì. Theo Dailymail, hồi tháng 4 vừa qua, khủng bố IS cũng hành quyết 250 phụ nữ vì từ chối “kết hôn tạm thời” với các phiến quân IS ở Mosul.

Những người Hồi giáo theo dòng Sunni đang sống trong phần lãnh thổ do nhóm khủng bố IS kiểm soát buộc phải tuân theo những quy định của bọn chúng, nếu không họ sẽ bị trục xuất hoặc xử tử. Yezidi là một cộng đồng thiểu số đang phải sống dưới ách cai trị của phiến quân IS.

Hàng nghìn phụ nữ người Kurd đã bị ép buộc trở thành nô lệ tình dục cho phiến quân khủng bố IS

Hàng nghìn phụ nữ người Kurd đã bị ép buộc trở thành nô lệ tình dục cho phiến quân khủng bố IS. Ảnh Reuters

Được biết, hàng nghìn phụ nữ người Kurd bị ép buộc trở thành nô lệ tình dục cho những tay súng IS. Những người may mắn trốn thoát kể rằng các nạn nhân thường bị chúng cưỡng hiếp, bỏ đói hoặc bị ngược đãi, báo Kiến Thức đưa tin.

Tháng 10 năm ngoái, nhiều nguồn tin cho biết, hơn 500 phụ nữ và trẻ em gái dân tộc thiểu số Yazidi bị khủng bố IS bắt cóc khi đánh chiếm Sinjar, miền Bắc Iraq hồi tháng 8/2014. Nhà nước Hồi giáo IS cũng giết hại 5.000 đàn ông Yazidi trong thời gian này.

Trong một diễn biến khác liên quan, lực lượng Iraq ngày 5/6 đã phát hiện một ngôi mộ tập thể sau khi tái chiếm một khu vực của Fallujah từ Nhà nước Hồi giáo IS. Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin AFP cho biết, khủng bố IS đang sử dụng hàng ngàn thường dân làm lá chắn sống cho chúng trong cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ Iraq.

Thời gian này, lực lượng Iraq liên tiếp phát hiện các ngôi mộ tập thể tại những khu vực từng do khủng bố IS kiểm soát

Thời gian này, lực lượng Iraq liên tiếp phát hiện các ngôi mộ tập thể tại những khu vực từng do khủng bố IS kiểm soát. Ảnh AFP

Trong khi đó ở Saqlawiya thuộc Tây Bắc Fallujah, lực lượng Iraq cũng tìm thấy một ngôi mộ chứa thi thể của khoảng 400 người, hầu hết trong số này là những người lính bị khủng bố IS hành quyết dã man trong năm 2014 và 2015.

Choáng: 45 tuổi, Giáng My thay 4 bộ váy tham gia 4 sự kiện/ ngày(VietQ.vn) - Nhiều bạn bè đã gọi đùa Giáng My là "nữ hoàng sự kiện" khi trong một ngày cô thay 4 bộ váy và tham gia 4 chương trình khác nhau.

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang