Khủng bố IS thưởng nô lệ tình dục cho kẻ thuộc kinh Koran

author 05:49 27/06/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS quyết định tổ chức cuộc thi ghi nhớ Quran (kinh Koran) trong tháng ăn chay Ramadan với phần thưởng là một nô lệ tình dục người Yazidi cho kẻ chiến thắng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Khủng bố IS vừa tổ chức cuộc thi ghi nhớ Quran (kinh Koran) trong tháng ăn chay Ramadan. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 19/6 và sẽ kết thúc vào ngày 27/06, diễn ra tại tỉnh Hasakah, phía Bắc của Syria với phần thưởng cho người chiến thắng là một nô lệ tình dục người Yazidi, theo thông tin trên báo Pháp Luật TPHCM.

Các chương trong kinh Koran được chọn cho cuộc thi này là những đoạn hiếu chiến nhất trong toàn bộ cuốn sách, bởi các tay súng IS tin rằng tháng Ramadan là thời gian lý tưởng cho chủ nghĩa cực đoan tôn giáo. Ứng viên sẽ liên hệ với các thầy tế Imam ở bốn nhà thờ Hồi giáo để đăng ký, đó là các nhà thờ: Abu Musab el-Zarqawi, nhà thờ Osama Bin Laden, nhà thờ Abu Bakr el-Sadiq và nhà thờ el-Taqwa.

Thông báo của khủng bố IS lan truyền trên các trang mạng xã hội

Thông báo của khủng bố IS lan truyền trên các trang mạng xã hội. Ảnh Business Insider

Các giải thưởng của cuộc thi sẽ được trao vào ngày đầu tiên của lễ Eid el-Fitr. Một cô gái sẽ được trao cho một trong ba người chiến thắng đầu tiên. Những người từ vị trí thứ tư đến vị trí thứ mười sẽ được trao tặng giải thưởng là tiền mặt. Người giữ vị trí thứ tư sẽ được trao tặng khoảng 462 USD, mức thưởng cho những người còn lại sẽ giảm dần.

Một chuyên gia cho rằng, khủng bố IS tổ chức cuộc thi này nhằm khẳng định mình đang đi đúng hướng đạo Hồi. "Cuộc thi và sự cạnh tranh tiềm ẩn của nó là để IS chứng minh rằng các chiến binh đang học kinh Koran và IS không bị ảnh hưởng bởi sự lên án của quốc tế", vị chuyên gia này nói.

Cũng trong thời gian này, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, nhà chức trách Đức vừa phát hiện đường dây tuyển dụng phụ nữ trẻ phục vụ cho nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) với sự tham gia của hơn 10 phụ nữ ở Đức. Theo đó, đường dây này dụ dỗ phụ nữ trẻ theo cách thức tinh vi và có hệ thống hơn so với hình dung.

Nhà chức trách Đức cho biết vừa phát hiện một đường dây tuyển dụng phụ nữ trẻ cho khủng bố IS

Nhà chức trách Đức cho biết vừa phát hiện một đường dây tuyển dụng phụ nữ trẻ cho khủng bố IS. Ảnh indiatvnews.com

Cụ thể, nhiều khả năng đường dây này được vận hành với sự hợp tác giữa các phụ nữ đang ở Iraq, Syria và những đối tác của họ tại Đức. Hiện cơ quan an ninh đang có trong tay tài liệu bí mật về một "mạng lưới gồm các cô gái" chuyên tuyển dụng phụ nữ cho khủng bố IS, trong đó cho thấy quy mô của mạng lưới này có thể còn lớn hơn những gì nhà chức trách vừa phát hiện.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang