Khủng bố IS tiếp tục thảm sát 44 người tại Ai Cập

author 12:03 30/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã tấn công vào lực lượng cảnh sát tại bán đảo Sinai, Ai Cập khiến ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức trên báo Lao Động, khủng bố IS đã đánh bom ở ngoài một căn cứ quân sự ở thủ phủ El-Arish ở Bắc Sinai, trong khi pháo câu vào một khách sạn quân đội, câu lạc bộ cảnh sát và nhiều trạm  gác làm chết nhiều binh lính tại các địa điểm này.

Giới quan chức Ai Cập cũng cho biết, con số người chết có thể gia tăng bởi sau vụ đánh bom, phiến quân lại tiếp tục nã đạn pháo vào địa điểm nói trên khiến hàng chục người bị vùi trong đống đổ nát của các tòa nhà, VOV đưa tin. Đây là đợt tấn công có phối hợp tồi tệ nhất tại Bắc Sinai kể từ tháng 10-2014.

Quân đội Ai Cập cũng cho biết các binh sĩ đã đọ súng với những kẻ tấn công tại một trạm kiểm soát phía nam thành phố.

Khủng bố IS đã tấn công lực lượng cảnh sát tại bán đảo Sinai Ai Cập

Khủng bố IS đã tấn công lực lượng cảnh sát tại bán đảo Sinai Ai Cập. Ảnh minh họa

Tuổi Trẻ cho hay, ngay sau đó, chi nhánh của IS ở Ai Cập là nhóm Ansar Beit al-Maqids đã gửi tin nhắn lên mạng xã hội Twitter nhận trách nhiệm vụ tấn công. Nhóm này tuyên bố đã mở chiến dịch tấn công có phối hợp ở El-Arish và hai thành phố khác tại Bắc Sinai là Sheikh Zuweid và Rafah.

Các vụ tấn công khác diễn ra tại thị trấn Sheik Zuwayid và thị trấn Rafah giáp giới với Gaza, trong đó, một thiếu tướng quân đội bị bắn chết tại trạm gác ở Rafah. Khoảng 30 người bị thương trong các vụ tấn công này. Ngoài ra, khủng bố IS đã phá hủy hoàn toàn tòa soạn của tờ báo lớn nhất Ai Cập al-Abram.

Từ Washington, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki lên án vụ tấn công và khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ai Cập chống khủng bố.

Trong thời gian qua, các tay súng Hồi giáo cực đoan liên tục tấn công lực lượng quân đội và cảnh sát Ai Cập ở bán đảo Sinai để trả đũa việc quân đội Ai Cập hạ bệ tổng thống Mohamed Morsi và mở chiến dịch trấn áp người ủng hộ ông Morsi. Chiến dịch này khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người bị bắt.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang