Khủng bố IS tiếp tục thất bại trong công cuộc tái chiếm lãnh thổ

author 06:07 09/03/2015

(VietQ.vn) - Ít nhất 40 chiến binh người Kurd và các tay súng IS đã thiệt mạng trong vụ đụng độ nhằm giành quyền kiểm soát thị trấn chiến lược ở phía bắc Syria, các nhà hoạt động cho biết hôm 8/3.

Hôm 8/3, Đài quan sát Nhân quyền ở Syria báo cáo rằng các cuộc đụng độ diễn ra vào ngày 7/3 khi khủng bố IS phát động một cuộc tấn công nhằm chiếm thị trấn Tal Tamr ở tỉnh Hasakeh từ tay lực lượng người Kurd đã giết chết 40 chiến binh của cả hai bên. Báo cáo cũng cho biết 11 thường dân thiệt mạng trong một cuộc không kích của chính phủ vào thị trấn Irbin phía đông bắc của Damascus vốn bị nhóm này chiếm giữ. "Trận chiến khốc liệt nổ ra trong vòn 24 giờ qua quanh Tal Tamr... đã giết chết 40 chiến binh", Giám đốc Đài quan sát Rami Abdel Rahman cho biết.

Gia đình của các chiến binh thiệt mạng trong cuộc giao tranh với khủng bố IS tổ chức lễ tang

Gia đình của các chiến binh thiệt mạng trong cuộc giao tranh với khủng bố IS tổ chức lễ tang 

Ông Rahman nói cuộc chiến đấu đã nổ ra khi khủng bố IS tiến gần đến thị trấn, nhưng lực lượng người Kurd gọi quân tiếp viện và có thể đẩy lui các tay súng thánh chiến. Khủng bố IS đã cố gắng chiếm giữ Tal Tamr do vị trí chiến lược của thị trấn này. Chiếm được Tal Tamr, khủng bố IS có thể khống chế con đường chính giữa phía đông của Hasakeh và thị trấn cùng tên mà người Kurd nắm giữ, và cũng có thể tiếp cận với vùng biên giới Iraq và pháo đài thánh chiến bên ngoài Mosul.

Cuộc đột kích hôm 8/3 ở thành phố Irbin gần thủ đô Damascus sử dụng tên lửa bắn vào thị trấn cũng khiến 50 người bị thương, Đài quan sát cho biết. Theo báo cáo, một số dân thường bị thương trong khu vực chính phủ kiểm soát ở Damascus do tên lửa của phiến quân, nhưng họ không đưa ra con số chính xác. Ở những nơi khác, các cuộc đụng độ vẫn diễn ra trong các ngôi làng Handarat và Bashkoy thuộc tỉnh Aleppo giữa lực lượng chính phủ và các tay súng liên kết với Al Qaeda, Nusra Front.

Theo Đài quan sát, một đứa trẻ và một chỉ huy Nusra địa phương đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh. Một nguồn tin quân sự cho rằng các lực lượng trung thành đã phát động một cuộc tấn công vào các vị trí của phiến quân ở Handarat sau khi thất bại trong việc giành lại nó vào tháng trước. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang