Tin tặc IS tấn công website trường đại học số 1 của Trung Quốc

author 16:29 18/01/2016

(VietQ.vn) - Website của một trong những trường đại học hàng đầu Trung Quốc đã bị tấn công bời nhóm tin tặc tự xưng có liên quan đến IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo Evening news, Đại học Thanh Hoa, một trong những đại học hàng đầu tại Trung Quốc bị một nhóm tin tặc tự xưng có liên quan đến tổ chức khủng bố IS tấn công website - cổng thông tin chính thức của trường. Nhóm tin tặc IS đăng tải hình ảnh một đội phiến quân Hồi giáo cầm lá cờ đen trắng ngồi trên yên ngựa kèm theo dòng chữ: “Cuối cùng, mọi thứ rồi cũng sẽ ổn, nếu không thì đó chưa phải là kết thúc”. Phía dưới  thông điệp kí tên "tin tặc nhà nước Hồi giáo". Động thái này được cho là nhằm mục đích thu hút các thành viên tham gia thánh chiến.

Một nhân viên phòng quản lý thông tin của trường đã xác nhận thông tin website bị khủng bố IS tấn công với tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP). Hiện tại, trang web đã đóng cửa nhằm dập tắt sự lan rộng thông điệp từ tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan. Ngoài đại học Thanh Hoa, các website của các trường đại học khác tại Bắc Kinh không bị tin tặc IS xâm nhập.

Nhóm tin tặc tự xưng thuộc tổ chức khủng bố IS đăng tải thông điệp kêu gọi tham gia Thánh chiến trên website của trường Đại học Thanh Hoa - Trung Quốc Nhóm tin tặc tự xưng thuộc tổ chức khủng bố IS đăng tải thông điệp kêu gọi tham gia Thánh chiến trên website của trường Đại học Thanh Hoa - Trung Quốc

Đại học Thanh Hoa là một trong những trường đại học hàng đầu Trung Quốc tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu quốc phòng và an ninh quốc gia. Trang web của trường thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các hacker.

Trang web của đại học Thanh Hoa được đánh giá là bảo mật tốt hơn nhiều so với các trang web của một số cơ quan chính phủ khác vì đây được xem là một trong những nơi ra đời của ngành công nghệ thông tin Trung Quốc với những kỹ thuật an ninh mạng mạnh nhất. Có nguồn tin cho rằng,  tổ chức khủng bố IS đã mua lại những công nghệ tiên tiến với có khả năng phá vỡ tường lửa bảo vệ của website đại học Thanh Hoa. Nhà nước Hồi giáo IS tuyên bố Trung Quốc nằm trong số 18 quốc gia thù địch của tổ chức hồi năm ngoái.

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang