Người phụ nữ tàn nhẫn 'bán con' cho khủng bố IS

author 13:35 31/01/2015

(VietQ.vn) - Một cậu bé 6 tuổi bị chính mẹ đẻ ‘bắt cóc’ và lén mang tới Syria, cô ta có thể đã bán nó cho khủng bố IS để đổi lấy một khoản tiền thưởng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 30/1, tờ Dailymail đưa tin, một người phụ nữ Albanian đã rời bỏ chồng và đưa con trai đến với nhóm các phần tử khủng bố IS để đổi lấy một khoản tiền mặt. Cô ta đã trốn khỏi nhà ở miền Bắc Italia đến Syria cùng cậu con trai 6 tuổi. Dường như cô ta bị thu hút đến với đất nước đang bị chiến tranh tàn phá này vì những lời hứa về một khoản tiền thưởng 'đổi lấy trẻ em'.

Người phụ nữ này là người Albanian, được cho là đã rời khỏi Barzago tới Syria vào tháng 12 cùng với cậu con trai, bỏ lại 2 cô con gái và người chồng. Chồng cô tin rằng cô ta bị thu hút bởi lời hứa về khoản tiền thưởng dành cho những người phụ nữ mang trẻ em đến với các tay súng IS, Italy’s TGCom24 cho biết. 

Khủng bố IS đang 'chiêu mộ' và đào tạo rất nhiều trẻ em trở thành những chiến binh thánh chiến

Khủng bố IS đang 'chiêu mộ' và đào tạo rất nhiều trẻ em trở thành những chiến binh thánh chiến

“Cash-for babies’(tạm dịch: tiền mặt đổi lấy trẻ em), được coi là lí do khiến những người phụ nữ từ ít nhất 3 gia đình Somali bị dụ dỗ tới Syria, theo The Times. Nhóm này muốn đào tạo trẻ em trở thành những chiến binh thánh chiến-giống như cậu bé đã được nhìn thấy trong video ‘hành quyết’ 2 điệp viên Nga trong tháng 12.

Báo La Republiaca cho biết, Akrim, chồng của người phụ nữ này, đã theo dõi vợ và con trai đến Syria với hy vọng họ sẽ quay trở về nhà. Nhưng anh đã tuyệt vọng và cuối cùng anh phải từ bỏ cuộc tìm kiếm khi không thể tiếp cận với họ, dù rằng anh có thể xác định được vị trí của cô ta qua điện thoại. Người đàn ông này tiết lộ rằng anh đã chứng kiến cô ta dần dần biến thành “một cô em thánh chiến” trong nhiều tháng.

Những hình ảnh về cậu bé 6 tuổi được chăm sóc bởi 2 người phụ nữ trong lãnh thổ mà khủng bố IS kiểm soát được cho là tồn tại nhưng chưa được thả. Akrim hiện tại đã nhờ cảnh sát giúp đỡ và cảnh sát Italia đang điều tra trường hợp này. Vợ của Akrim chính là người phụ nữ Italia thứ 2 đến Syria và tham gia vào nhóm các phần tử cực đoan. Maria Giulia Sergio, cô gái kết hôn với 1 người Albanian, đã rời khỏi đất nước vào tháng 9 cùng với chồng. Các nhà chức trách địa phương cho biết người phụ nữ 27 tuổi này hiện đã lấy tên là Fatima Az Zahra.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang