Tay súng 13 tuổi của khủng bố IS đã thiệt mạng

author 10:06 12/03/2015

(VietQ.vn) - Một tay súng 13 tuổi của nhóm các phần tử Nhà nước Hồi giáo đã thiệt mạng trong khi tuần tra tại vùng biên giới gần thành phố Homs. Đây là tay súng trẻ nhất của IS thiệt mạng khi đang chiến đấu cho nhóm khủng bố này.

Abu Bakr al-Faransi, một tay súng gốc Pháp đến từ Strasbourg, đã bị tiêu diệt trong khi đang tuần tra tại một biên giới của khủng bố IS gần thành phố ở miền tây Homs vài tháng trước đây. Cậu bé 13 tuổi được cho là đã trở thành tay súng thánh chiến trẻ tuổi nhất bị tiêu diệt khi chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo ở Syria. 

Nhà báo người Pháp, David Thomson, tác giả của cuốn sách "Les Francais jihadistes" (Thánh chiến Pháp) đã đưa ra tin tức về cái chết của al- Faransi trên Twitter. Ông trích dẫn một nguồn tin từ trong Nhà nước Hồi giáo: "Đó là một đứa trẻ ngoan. Tôi rất yêu quý cậu bé. Thông tin này khiến tôi rất vui. Tôi mừng cho cậu ấy." Thomson cho biết ông đã nghe từ nhiều nguồn tin rằng al-Faransi đã bị giết chết khi đang bảo vệ chốt gần thành phố Homs, nơi quân đội Syria tấn công.

Abu Bakr al-Faransi đến từ Pháp được cho là tay súng trẻ tuổi nhất của khủng bố IS bị tiêu diệt

Abu Bakr al-Faransi đến từ Pháp được cho là tay súng trẻ tuổi nhất của khủng bố IS bị tiêu diệt

Al-Fransi, trong tiếng Ả rập có nghĩa là người đàn ông Pháp. Cậu bé được đưa đến Syria cùng với gia đình vào tháng 8 năm ngoài. Cùng tham gia một chuyến cắm trại, cha mẹ cậu đã đưa Al- Fransi cùng sáu anh chị em của cậu đến thủ đô Raqqa của nhóm khủng bố IS. Theo mạng lưới phát thanh Europe 1, họ đến đó để tìm lại thi thể của người anh Mohamed, người đã rời Strasbourg vào tháng 3 năm 2014 để tham gia thánh chiến và mất vào tháng 7.

Anthony Glees, Giám đốc trung tâm nghiên cứu An ninh và tình báo tại Đại học Buckingham cho biết: "Biệt danh The 'al-Fransi' giống như 'al-Britanni', cho thấy khủng bô IS muốn nhấn mạnh rằng nhiều thanh thiếu niên châu Âu đã bị lôi kéo tham gia vào nhóm Nhà nước Hồi giáo. Thông tin về cái chết của tay súng 13 tuổi này cũng chỉ ra rằng những người Hồi giáo trẻ tuổi là mục tiêu tuyển dụng của khủng bố IS."

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang