IS treo ngược thi thể các tù nhân ở lối vào thị trấn Hawija

author 06:58 08/03/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS treo ngược thi thể của 'binh lính' bị bắt ở lối vào thị trấn Hawija, nơi chúng đã diễu hành những tù nhân là quân đội Syria trong những chiếc lồng sắt trên đường phố.

Hôm 7/3, DailyMail đưa tin, thi thể của 8 người đàn ông bị treo trên một khung kim loại tại địa bàn tỉnh Kirkuk của Iraq trong những hình ảnh công khai mới nhất về sự man rợ của khủng bố IS. Những hình ảnh ghê rợn này mới xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy thi thể những người đàn ông mềm nhũn bị treo ngược tại thị trấn Hawija. 

Thi thể của 8 tù nhân bị khủng bố IS treo lơ lửng tại lối vào thành phố Hawija

Thi thể của 8 tù nhân bị khủng bố IS treo lơ lửng tại lối vào thành phố Hawija 

Lá cờ màu đen khét tiếng được IS sử dụng để trưng bày phía bên trên. Những người đàn ông đã chết trong tư thế bị treo ngược xuất hiện trong bộ quân phục nhưng không rõ danh tính của họ. Một tay súng IS được cho là Abu Al-Rahman tỏ vẻ đắc thắng trong một hình ảnh. Tên này đưa tay chào một ngón trước mặt xác chết của một nạn nhân. Kẻ bạo ngược này cũng đã xuất hiện trước đó bên cạnh những tay súng đeo mặt nạ và các vụ chặt đầu.

Tên khủng bố IS trong ảnh chụp cùng với những tù nhân bị treo được cho là Abu Al-Rahman

Tên khủng bố IS trong ảnh chụp cùng với những tù nhân bị treo được cho là Abu Al-Rahman

Một video gây sốc cũng mới được công bố vào tháng 2 cho thấy hình ảnh những con tin trong bộ quần áo liền quần màu cam được diễu hành trong lồng trên đường phố của Hawija. Đám đông chế giễu những người đàn ông bị bắt cóc trong suốt cuộc diễu hành tàn nhẫn tái hiện cái chết kinh hoàng của phi công Jordan Moaz al-Kasasbeh. Phi công này cũng bị nhốt trong lồng trước khi một video thiêu sống anh được công bố, nghĩa là số phận tương tự cũng sẽ xảy ra với những người bị giam giữ ở Hawija.

Hình ảnh những tù nhân người Kurd bị khủng bố IS nhốt trong lồng và diễu hành trên đường phố ở Hawija

Hình ảnh những tù nhân người Kurd bị khủng bố IS nhốt trong lồng và diễu hành trên đường phố ở Hawija 

Đây được xem như một sự trả thù cho việc lực lượng người Kurd kéo thi thể của các tay súng IS qua đường phố phía Bắc của Iraq hồi đầu tháng này. Nhóm cực đoan đã thiết lập một vị trí vững chắc ở nơi từng là thành trì giàu dầu mỏ của người Kirkuk.

Khủng bố IS cũng đã chuẩn bị một cơ sở mới cho cuộc truy quét đẫm máu ở Hawija khi Mỹ huấn luyện quân đội Iraq chuẩn bị cho một cuộc tấn công chiếm lại Mosul. Hawija là một thị trấn Hồi giáo Sunni nằm ngoài đường cao tốc chính dẫn đến Mosul và thủ đô Baghdad. Kể từ khi khủng bố IS bắt đầu xâm chiếm thành phố vào tháng 6 năm 2014, chúng đã dần chinh phục các ngôi làng lân cận cho đến khi chiếm được sự ủng hộ từ phía những người dân địa phương để thành lập trụ sở mới tại đây.  

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang