Khủng bố IS trừng phạt giáo sĩ phản đối thiêu sống phi công Jordan

author 07:00 08/02/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã trừng phạt một giáo sĩ Hồi giáo trong tổ chức của chúng vì người này phản đối việc thiêu sống phi công người Jordan. Theo Đài quan sát nhân quyền tại Syria, giáo sĩ này có thể sẽ bị nhóm khủng bố hành quyết.

Một giáo sĩ Hồi giáo phản đổi quyết định của khủng bố IS trong việc thiêu sống phi công người Jordan đã bị nhóm này  cách chức và sẽ được đưa ra xét xử trog thời gian tới, Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết hôm 6/2. Giáo sĩ này là người Ả Rập, ông đã lên tiếng phản đối thiêu sống phi công al- Kassasbeh trong suốt cuộc họp của cơ quan giáo sĩ IS tại thị trấn al-Bad ở tỉnh Alleppo, Rami Abdulrahman- người điều hành Đài quan sát nhân quyền cho hay.

Cuộc biểu tình chống lại khủng bố IS ở thủ đô Amman của Jordan ngày 5/2

Cuộc biểu tình chống lại khủng bố IS ở thủ đô Amman của Jordan ngày 5/2

Các giáo sĩ Hồi giáo đã lên án vụ giết hại phi công Jordan. Ngay cả một số nhân vật al-Qaeda cũng cho rằng vụ giết người này là hành động đi ngược lại với pháp luật Hồi giáo. Một đoạn video được công bố hôm 3/2 cho thấy hình ảnh phi công Jordan Muath al-Kassasbeh bị thiêu sống trong một chiếc lồng sắt.

Giáo sĩ người Ả rập nói rằng những người chịu trách nhiệm về vụ giết hại phi công Jordan nên bị đưa ra tòa. Ông cho rằng không ai được phép giết người theo cách tàn bạo đó. Tổ chức của Abdulrahman đã thu thập thông tin thông qua một mạng lưới các nguồn tin trên mặt đất, nhóm này cho biết khủng bố IS có thể sẽ giết vị giáo sĩ. Nhóm các phần tử khủng bố IS đã gửi một sắc lệnh tôn gióa trên Twitter, trong đó quy định rằng chúng được phép thiêu chết những kẻ vô đạo.  

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang