IS tung 'thánh chiến ca' mới bằng tiếng Trung để tuyển quân

author 15:17 09/12/2015

(VietQ.vn) - Tổ chức khủng bố IS mới đây đã đưa ra một bài 'thánh chiến ca' bằng tiếng Hoa nhằm mục đích kêu gọi người Trung Quốc tham gia tổ chức này.

Sự kiện: Khủng bố IS

Tổ chức khủng bố IS mới tung ra bài hát thánh chiến bằng tiếng Hoa có tên “Tôi là chiến binh thánh chiến” nhằm thu hút người Hồi Giáo tại Trung Quốc tham gia lực lượng này. Trung Quốc hiện đang là quốc gia có tới 30 triệu người theo đạo Hồi. Bài hát dài khoảng 4 phút với những ca từ kích động tấn công khủng bố như  “ước mơ của chúng ta là được chết trên sa trường”.

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố ISCác tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS

Theo giới quan sát, mục đích của IS khi tung ra bài hát thánh chiến này là nhằm kêu gọi người Trung Quốc tham gia vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo. Trước đó, hồi tháng 6, IS đã từng tung ra một đoạn video tuyên truyền có sự tham gia của thành viên 80 tuổi người Duy Ngô Nhĩ, Trung Quốc và rất nhiều em nhỏ người Duy Ngô Nhĩ mặc quân phục. Cả ông cụ và những đứa trẻ đều có thể nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, IS từng tung video tuyên truyền về tay súng lớn tuổi nhất người Trung Quốc Trước đó, IS từng tung video tuyên truyền về tay súng lớn tuổi nhất người Trung Quốc

Bài thánh chiến ca này được cho là nhắm vào mục tiêu 10 triệu người dân tộc Hồi tại Trung Quốc. Người dân tộc Hồi có mối quan hệ khá tốt với người Hán hơn người Duy Ngô Nhĩ, họ nói tiếng Quan Thoại, theo đạo Hồi Giáo Sunni, vì thế IS đang âm mưu lôi kéo người Hồi thành đồng minh.

Hành động này là sự cảnh báo đáng lo ngại đối với chính quyền Bắc Kinh. Đáng lo ngại, tháng trước Nhà nước Hồi Giáo cũng thực hiện 1 đoạn video với nội dung tuyên bố sẽ tàn phá Đài Loan (Trung Quốc) và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Đáp lại, Trung Quốc cam kết sẽ đưa IS ra công lý và cũng nêu cao tinh thần  chống lại quân nổi dậy Hồi giáo ở Tân Cương.

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang