IS tung video các chiến binh Shia tàn sát dã man một cậu bé 9 tuổi

author 06:55 05/03/2015

(VietQ.vn) - Một video kinh hoàng đã được công bố cho thấy một cậu bé 9 tuổi ủng hộ khủng bố IS bị một nhóm chiến binh Shia hành quyết. Đây có thể chỉ là một phần trong công tác tuyên truyền thánh chiến của nhóm các phần tử Nhà nước Hồi giáo.

Hôm 4/3, một doạn video kinh hoàng đã xuất hiện trên các tài khoản mạng xã hội cho thấy hình ảnh một cậu bé 9 tuổi bị các thành viên của nhóm chiến binh Shia (Iran) sát hại dã man với cáo buộc cậu bé là người ủng hộ khủng bố IS. Các cảnh quay được xác nhận ở thành phố Tikrit của Iraq, nơi một liên minh gồm 30.000 quân của Iraq và quân đội Shia phát động một chiến dịch truy quét lớn nhằm vào nhóm khủng bố vào đầu tuần này.

Đoạn phim khủng khiếp này chưa được xác thực và có thể nó chỉ là một phần mới nhất trong công tác tuyên truyền mà nhóm khủng bố này tung ra. Tuy nhiên, sự tàn bạo trong đoạn clip đặt ra các câu hỏi về chính sách cho phép nhóm vũ trang địa phương đứng lên chóng lại khủng bố IS.

Khủng bố IS công bố hình ảnh cậu bé 9 tuổi bị tàn sát dã man

Khủng bố IS công bố hình ảnh cậu bé 9 tuổi bị tàn sát dã man

Video bắt đầu bằng hình ảnh một nhóm những người đàn ông có vũ khí đứng xung quanh một cậu bé, bắt cậu quỳ và tra hỏi như một kẻ ủng hộ khủng bố IS. Những người đàn ông quyết định hành quyết cậu bé, mặc cho cậu nài nỉ van xin. Một người lính mặc quân phục dũng cảm bước lên phía trước và yêu cầu các chiến binh không được bắn. Anh ta hỏi: "Có chuyện gì đang xảy ra với các người thế? Câu hỏi của người đàn ông này dẫn đến một cuộc tranh cãi giữa cả nhóm người mang vũ khí.

Lát sau, một chiến binh tiến về phía khẩu súng, bắn liên tiếp những viên đạn liên tiếp lao về phía cậu. Chiếc máy quay phim sau đó đã kết thúc ở hình ảnh khuôn mặt cậu bé lúc chết. Theo báo cáo, mặc dù video rõ ràng cho thấy lực lượng dân quân Shia hành quyết một cậu bé gần thành phố Tikrit, nhưng nó vẫn chưa được xác thực.

Các chiến binh Shia chiến đấu trong trận giao tranh với khủng bố IS

Các chiến binh Shia chiến đấu trong trận giao tranh với khủng bố IS

Đoạn video đã được các tài khoản truyền thông xã hội ủng hộ khủng bố IS chia sẻ rộng rãi kể từ khi nó được đăng tải trên LiveLeak ngày 3/3. Sáng 4/3, Tường cấp cao của Mỹ nói rằng sự hỗ trợ trực tiếp của Iran trong việc giúp khủng bố IS đánh bật khủng bố IS ra khỏi Tikrit có thể là điều tích cực nếu nó không thổi bùng ngọn lửa căng thẳng giữa các giáo phái.

Tuyên bố của tướng Martin Dempsey cho thấy sự tinh tế trong việc cân bằng ảnh hưởng cuả Iran và cho phép các nhà lãnh đạo IS tiếp tục xác định con đường riêng của họ trong việc đánh bại IS. Các quan chức Mỹ cho biết Iraq không yêu cầu Mỹ cung cấp viện trợ cho cuộc tấn công ở Tikrit mặc dù liên minh quân sự của Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích nhiều nơi ở Iraq kể từ tháng 8.  

Thái Hà 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang