IS tung video chặt đầu 4 tên tội phạm giết người cướp của

author 06:23 08/04/2015

(VietQ.vn) - Nhóm các phần tử khủng bố IS đã tung một video công khai chặt đầu 4 tên tội phạm giết người cướp của trong khu vực tỉnh Nineveh (Iraq), nơi nhóm này giành quyền kiểm soát từ những ngày đầu thành lập Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo một video tuyên truyền trực tuyến được công bố hôm 7/4, khủng bố IS đã chặt đầu 4 tên tội phạm bị cáo buộc giết người cướp của ở tỉnh Nineveh, phía bắc của Iraq. Mặc dù nhanh chóng bị lực lượng Iraq dưới sự hậu thuẫn của Iran và liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đẩy lui khỏi một số khu vực trong thời gian gần đây, nhóm thánh chiến này vẫn có thể duy trì luật pháp và ổn định trật tự trong khu vực chúng giành quyền kiểm soát.

Khủng bố IS đọc cáo buộc tội danh của những tên tội phạm trước khi hành quyết

Khủng bố IS đọc cáo buộc tội danh của những tên tội phạm trước khi hành quyết

Trong đoạn video, tay súng đeo mặt nạ đứng trước một đám đông lớn đọc to những cáo buộc về người đàn ông bị kết tội bởi "Tòa án Hồi giáo ở bang Nineveh". Sau đó, tên đao phủ đã chặt đầu 4 người này bằng một thanh kiếm, thi thể của họ được treo trên những cây thánh giá đằng sau một chiếc xe tải nhỏ. Số tiền bị đánh cắp cũng được trao trả lại cho chủ nhân.

Nhóm khủng bố IS đã giành quyền kiểm soát khu vực rộng lớn phía Bắc và phía Tây Baghdad vào tháng 6/2014. Mới đây, lực lượng an ninh Iraq và quân đồng minh đã đẩy lùi nhóm tay súng này ra khỏi nhiều khu vực thuộc hai tỉnh phía Bắc của thủ đô.

Chân dung 4 tên tội phạm bị khủng bố IS chặt đầu

Chân dung 4 tên tội phạm bị khủng bố IS chặt đầu 

Nineveh được cho là địa điểm đoạn video được ghi lại và cũng là tỉnh đầu tiên rơi vào tay nhóm khủng bố IS kể từ khi chúng tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Hiện tại, đây vẫn là thành trì chính của nhóm thánh chiến này. Các tay súng IS đã tiến hành nhiều vụ ngược đãi, hành quyết ở khu vực mà chúng kiểm soát tại Iraq và Syria, bao gồm các vụ chặt đầu công khai, hành quyết hàng loạt, nô lệ và hiếp dâm. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang