IS tung video chặt tay và bàn chân của 2 tên trộm bằng dao

author 09:57 03/07/2015

(VietQ.vn) - Nhóm khủng bố IS man rợ sử dụng dao thái thịt để chặt bàn tay và bàn chân hai kẻ trộm bị tình nghi trước sự chứng kiến của hàng trăm đàn ông và trẻ em.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 2/7, Daily Mail đưa tin, khủng bố IS công bố thêm một đoạn video cho thấy hai tên trộm bị tình nghi được ngâm bàn chân trái và tay phải trong dung dịch sát khuẩn màu đỏ trước khi bị nhóm này dùng con dao thái thịt chặt đứt bàn tay và bàn chân. Những người ủng hộ nhóm khủng bố IS chia sẻ những cảnh quay này trên mạng xã hội khẳng định 'hai tên trộm có vũ khí đã tấn công những người chăn nuôi gia súc, lấy cắp vật nuôi và xe hơi' tại thành phố Homs của Syria. 

Đoạn video tàn ác mới nhất này được công bố một ngày sau khi nhóm khủng bố chia sẻ video ném chết một người đàn ông đồng tính từ tòa nhà cao tầng ở Iraq. Video tuyên truyền có độ dài 4 phút bắt đầu bằng hình ảnh một tay súng công bố tên và các tội danh của những người đàn ông trước mặt đám đông hàng trăm người bao gồm đàn ông và trẻ em trai. 

Anh ta được đưa đến một chiếc bàn nhỏ ở giữa quảng trường công cộng, một tay súng buộc 2 sợi dây quanh một bàn chân và mắt cá chân trước khi đổ dung dịch sát khuẩn lên bàn chân. Tay súng này dùng một con dao thái thịt, chặt đứt bàn chân của người đàn ông bị tình nghi là kẻ trộm. 

Nạn nhân dường như không được gây mê và cũng không dám nhìn vào vết thương đang đau đớn tột cùng khi bàn chân bị chặt rời. Bàn chân nhanh chóng được băng bó trước khi nhóm khủng bố chặt tiếp bàn tay phải của anh ta. Sau đó, nạn nhân tiếp theo bị chặt tay chân và một trong số họ được đưa đi trước trên chiếc xe cứu thương. 

Đoạn video ghê rợn được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội với dòng chú thích: "Thực thi hình phạt Hadd với hai kẻ ác". Trong Hồi giáo, 'Hadd là một sự trừng phạt cố định trong kinh Koran cho những tội danh được coi là chống lại Thiên Chúa'. 

Nạn nhân đầu tiên nhanh chóng được đưa lên xe cứu thương sau khi bị chặt tay chân

Nạn nhân đầu tiên nhanh chóng được đưa lên xe cứu thương sau khi bị chặt tay chân

Khủng bố IS đã từng chia sẻ một danh sách đầy đủ những tội danh và hình phạt đối với các loại tội phạm trong vùng lãnh thổ, theo đó, những người có hành vi trộm cắp sẽ bị chặt chân tay. Đối với những kẻ ngoại tình, nhóm khủng bố sẽ trừng phạt bằng cách ném đá đến chết. Những người phạm tội 'cướp đường' sẽ bị đóng đinh, những tội danh như uống rượu hoặc vu khống, bị phạt 80 roi. 

Người đồng tính luyến ái cũng bị trừng phạt. Hình ảnh kinh hoàng mới xuất hiện ngày 1/7 cho thấy khủng bố IS ném 4 người đàn ông bị cáo buộc đồng tính từ một tòa nhà cao tầng. Những hình ảnh tuyên truyền khủng khiếp của nhóm này xuất hiện là một nỗ lực nhằm củng cố các quy tắc của nhóm này, khiến mọi người sợ hãi. 

Trang Mạc 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang