Giật mình phát hiện khủng bố IS đang bồi dưỡng cả nữ 'đao phủ nhí'

author 16:57 10/08/2016

(VietQ.vn) - Nữ 'đao phủ nhí' của khủng bố IS tuyên bố sẽ thánh chiến ở nước ngoài trong lúc cầm một con dao hướng về phía camera.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Vietnamnet dẫn nguồn từ RT, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung một đoạn video về một bé gái cầm dao cắt đầu búp bê và thề sẽ đối xử như vậy với những kẻ ngoại đạo.

Mở đầu đoạn video là một cô bé mặc niqab, trang phục trùm kín từ đầu tới chân của phụ nữ Hồi giáo, đang ngân nga hát. Sau khi cam kết sẽ "tiêu diệt" và "khủng bố" những kẻ ngoại đạo, cô bé tuyên bố sẽ thánh chiến ở nước ngoài trong lúc cầm một con dao hướng về phía camera.

Cô bé gọi vũ khí của mình là "lưỡi dao báo thù" và thề sẽ tấn công những người nào "đáng bị như vậy". Vừa ngừng hát, cô bé khụy gối xuống và hô "Allahu Akbar" (Thánh Alla Vĩ đại) rồi nhanh chóng cắt đầu một con búp bê. Hiện vẫn chưa rõ về thời gian và địa điểm quay đoạn video nhưng nó đã xuất hiện trên kênh Telegram vào cuối tuần trước.

 Khủng bố IS tung video rùng rợn về "nữ đao phủ nhí"

Trước đó, phiến quân Hồi giáo IS đã đăng tải một video mang tính tuyên chiến với Mỹ. Trong video nói trên, một nam "đao phủ nhí" hùng hổ cầm dao giơ về phía máy quay và lớn tiếng đe dọa "bọn ta sẽ tiêu diệt Mỹ". 

"Mỹ đã nhúng tay vào việc của cộng đồng Hồi giáo, các người đã mang vũ khí và binh linh đến đấy. Các người sẽ bị tiêu diệt" - "đao phủ nhí" hăm dọa. Đặc biệt, những lời hăm dọa và tuyên bố này được nói bằng tiếng Anh thay vì tiếng Ả Rập như thường lệ. Điều này cho thấy IS đang thực sự muốn nhắm tới mục tiêu mới là Mỹ.

Ngoài ra, những lời đe dọa từ phần tử IS hướng tới việc khiêu chiến rằng chúng sẽ "nghênh tiếp" quân Mỹ tại ngọn đồi ở Habiq - địa điểm được cho là một trong những căn cứ địa quan trọng nhất của Phiến quân Khủng bố. Không những buông lời đe dọa, "đao phủ nhí" còn dẫn theo một con tin - người được cho là thuộc liên quân và bị bắt giữ không lâu trước đây.

Con tin này cũng như thường lệ mặc bộ quần áo màu cam, bị bắt quỳ gối khi "đao phủ" đe dọa Mỹ và bị hành quyết ngay sau đó. Trước khi đăng tải video, con tin này đã bị phỏng vấn bởi những thủ lĩnh IS, VTC News đưa tin.

Hà Nội dự báo có mưa lớn diện rộng kèm gió giật mạnh từ chiều tối nay(VietQ.vn) - Từ ngày 10/8, một rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống khu vực Bắc Bộ, gây mưa lớn diện rộng kèm gió giật mạnh kéo dài.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang