Khủng bố IS 'khoe' sở hữu "bom bẩn" từ phóng xạ Uranium

author 06:44 07/12/2014

(VietQ.vn) - Những tên khủng bố IS đã chế tạo ra bom phóng xạ từ Uranium mang tên "bom bẩn" và tự hào vì những thiệt hại mà nó có thể gây ra cho Luân Đôn.

Khủng bố IS hiện tuyên bố trên các phương tiện truyền thông xã hội rằng họ đang sở hữu "bom bẩn" từ vũ khí Uranium. Các phần tử liên kết với Nhà nước Hồi giáo (ISIS) ban đầu đăng tải thông tin này lên Twitter và cho biết thêm rằng họ đã đánh cắp 40kg Uranium từ trường đại học Mosul sau khi thành phố này bị chiếm bởi các thánh chiến trong tháng 6 vừa qua.

Theo bài đăng trên Twitter của phần tử ISIS tự xưng là người Đạo Hồi al-Britani này cũng cho biết rằng, “Chúng tôi tìm thấy chất phóng xạ Uranium ở trường đại học Mosul đồng thời cũng tìm ra cách chế tạo 'bom bẩn'."

Khủng bố IS tuyên bố sở hữu 'bom bẩn' được chế tạo từ chất phóng xạ Uranium

Khủng bố IS tuyên bố sở hữu 'bom bẩn' được chế tạo từ chất phóng xạ Uranium. Ảnh YaLibnan

Theo tờ Mirror của Anh, một phần tử ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tiết lộ rằng các nhóm khủng bố đã chế tạo vũ khí Uranium và biến nó thành 'bom bẩn' và họ đang bàn luận về khả năng hủy diệt của loại bom này trên địa bàn lớn như thế nào. Ông ta cũng đe dọa rằng loại bom này có sức phá hoại rất kinh khủng nếu nó phát nổ ở Luân Đôn bởi nó mang sức mạng của loại vũ khí hủy diệt hơn là vũ khí phá hủy.

Phiến quân khủng bố IS tự hào về sức mạnh hủy diệt lớn của 'bom bẩn'

Phiến quân khủng bố IS tự hào về sức mạnh hủy diệt lớn của 'bom bẩn'. Ảnh minh họa

Đại sứ Liên hợp quốc Iraq Mohamed Ali Alhakim cho biết, các vật liệu hạt nhân đã bị đánh cắp từ trường Đại học Mosul và cảnh báo rằng các chất này có thể được sử dụng trong sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt. Điều này đã trở thành hiện thực khi khủng bố IS đang sở hữu nó – 'bom bẩn'.

"Những vật liệu hạt nhân mặc dù số lượng hạn chế nhưng có thể sử dụng tách biệt hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để chế tạo vũ khí phù hợp với mục đích sử dụng của các nhóm khủng bố”, Đại sứ Liên Hiệp Quốc Iraq cho biết.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang