60.000 tờ rơi về 'cỗ máy xay thịt tân binh' của IS được phát hành

author 07:45 28/03/2015

(VietQ.vn) - Quân đội Mỹ đã thả dù 60.000 tờ rơi tuyên truyền hình ảnh những tân binh tương lai của khủng bố IS bị đưa vào chiếc máy xay thịt như một lời cảnh báo tới những kẻ có ý định tham gia vào nhóm khủng bố này.

Sự kiện: Khủng bố IS

Mới đây, theo tin tức trên Daily Mail, quân đội Mỹ đã thả 60.000 tờ rơi gần thành phố Raqqa phía bắc của Syria, mô tả hình ảnh những tân binh tương lai của nhóm khủng bố IS bị đưa vào một chiếc máy xay thịt. Những tờ rơi này là một phần trong chiến dịch truyền thông nhằm ngăn chặn những kẻ đang có ý định tham gia vào nhóm các phần tử cực đoan. Chúng được đựng trong một chiếc hộp nhỏ và thả xuống từ một chiếc máy bay phản lực F15 vào tuần trước.

Hình ảnh trong tờ rơi tuyên truyền cho thấy chiếc máy xay thịt của khủng bố IS

Hình ảnh trong tờ rơi tuyên truyền cho thấy chiếc máy xay thịt của khủng bố IS

"Thông điệp của tờ rơi này là nếu bạn cho phép bản thân gia nhập nhóm khủng bố IS, có nghĩa là bạn sẽ tự đưa mình vào một cái cối xay thịt", Army Col Steve Warren, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết. 'Daesh' là từ viết tắt bằng tiếng Ả Rập của nhóm Nhà nước Hồi giáo. Những hình vẽ khủng khiếp này cho thấy 7 người đàn ông đứng xếp hàng dưới một biển báo 'Văn phòng tuyển dụng' của nhóm khủng bố IS. 

Một tên khủng bố có khuôn mặt của một con quái vật đang vẫy tay gọi người đàn ông đang run rẩy đứng đầu tiên trong hàng. Tên thứ hai điều khiển chiếc máy xay và đẩy một người vào 'ống nạp'. Hai chân người nhô ra và máu bắn tung tóe ra đầu còn lại của chiếc máy xay dán mác 'Daesh' (Nhà nước Hồi giáo) và dòng chữ "Now serving 6001" (tạm dịch: người thứ 6001". Người đàn ông đứng đầu hàng tỏ rõ vẻ sợ hãi, dường như anh ta đang cầm tấm vé số '6001'. Warren nói rằng đây chỉ là một tờ rơi mà ông biết.

Quân đội Mỹ đã bày tỏ lo ngại rằng khủng bố IS đang giành phần thắng trong cuộc chiến tuyên truyền bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để thu hút nhiều người ủng hộ và tuyển dụng các tay súng. Một chủ đề trọng tâm mà các quan chức Mỹ đã cố gắng truyền đạt là sự tàn bạo và bạo lực của các tay súng đối với cả phụ nữ và trẻ em. Khủng bố IS đã chiếm được nhiều vùng rộng lớn của Iraq và Syria. Mỹ và các quốc gia liên minh đã tiến hành các cuộc không kích vào nhóm khủng bố ở cả hai khu vực này.

Trang Mạc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang