Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 12/4/2016

authorTuyết Anh 19:14 12/04/2016

(VietQ.vn) - 'Người dân Iraq vui mừng trở về thành phố từng bị IS chiếm'; 'Quân đội Syria giết 19 phiên quân IS';... là những tin tức mới về khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Vũ khí mới trên Mi-28N khiến IS hết đường chạy

Dân Trí dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình RT (Nga) vừa công bố đoan video ghi lại cảnh trực thăng Mi-28N hủy diệt đoàn xe của phiến quân khủng bố IS bằng tên lửa mới. Trong video, trực thăng Mi-28N của Nga được cho rằng đang tác chiến tại Palmyra vừa được quân chính phủ Syria tái chiếm với sự hỗ trợ không quân của Nga.

Trực thăng Mi-28N với tên lửa Ataka khiến khủng bố IS khiếp sợ Trực thăng Mi-28N với tên lửa Ataka khiến khủng bố IS khiếp sợ 

Nội dung đoạn video cho thấy, sau khi phát hiện có 2 xe SUV chở quân khủng bố, chiếc trực thăng Mi-28N của Nga liền phóng rocket tấn công. Sau khi chiếc xe đầu nổ tung, lính IS từ chiếc thứ hai bỏ xe chạy lui về phía sau, nơi có 1 chiếc SUV khác chạy đến đón. Tuy nhiên nỗ lực chạy trốn của chúng không thành công khi lãnh một phát tên lửa của Mi-28N và nổ tung.

Dù không tiết lộ loại tên lửa nào đã thực hiện tấn công này nhưng trước đó, ngày 31/3 Nga đã giới thiệu 1 clip quay cảnh Mi-28N dùng tên lửa Ataka tấn công 1 xe bọc thép và 1 toà nhà của quân IS ở Syria. Loại tên lửa này có cách phóng giống hệt với tên lửa mà chiếc Mi-28N vừa thực hiện tấn công IS. Vì vậy, gần như chắc chắn rằng, loại tên lửa được sử dụng trong cuộc tấn công IS lần này của Mi-28N là loại Ataka.

Người dân Iraq vui mừng trở về thành phố từng bị IS chiếm

Theo VnExpress, hàng nghìn gia đình bắt đầu trở về thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, sau khi phiến quân Nhà nước Hồi giáo bị đánh bật khỏi nơi này.

Thành viên thuộc tổ chức khủng bố IS Thành viên thuộc tổ chức khủng bố IS 

AP dẫn lời Ibrahim al-Osaj, thị trưởng Ramadi, hôm qua cho biết nhà chức trách địa phương chỉ cho phép các gia đình trở về khu vực được rà phá hết mìn và bẫy do Nhà nước Hồi giáo (IS) đặt. Ông nói "hàng nghìn người" đã trở về nhưng không cung cấp con số cụ thể. Truyền hình quốc gia Iraq phát sóng hình ảnh hàng chục ôtô tiến vào Ramadi.

Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, bị IS chiếm vào tháng 5/2015. Quân đội Iraq sau đó mở chiến dịch phản công và đánh bật nhóm phiến quân khỏi thành phố này hồi tháng 12.

Quân đội Syria giết 19 phiến quân IS, chuẩn bị giải phóng Aleppo

Ít nhất 19 phiến quân IS đã bị giết gần thành phố Aleppo ở phía tây bắc của Syria, nơi lực lượng quân đội chính phủ Syria đang được xiết chặt vòng vây quanh nhóm phiến quân.

Theo báo cáo của Đài quan sát Nhân quyền Syria hôm 10/4 vừa qua, nhiều thành viên của chi nhánh Al-Qaeda Syria cũng đã bị giết chết trong 24 giờ qua ở gần khu vực Khalidiya và làng Khan Tuman, nơi giao tranh đang diễn ra ác liệt giữa các lực lượng quân đội Syria và khủng bố. Bản báo cáo còn cho biết đã có 16 binh lính của lực lượng chính phủ cũng đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ ác liệt này.

Quân đội Syria trong một hoạt động quân sự nhằm truy tìm các phần tử khủng bố ISQuân đội Syria trong một hoạt động quân sự nhằm truy tìm các phần tử khủng bố IS

Trước đó, vào hôm 10/4, các đơn vị quân đội Syria với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân địa phương đã tái chiếm làng Barneh và Zaytan, nằm ở phía Nam của thủ phủ của tỉnh Aleppo.

"Chúng tôi, với sự hỗ trợ của đối tác Nga, hiện đang chuẩn bị một hoạt động để giải phóng Aleppo và chặn tất cả các nhóm vũ trang bất hợp pháp mà chưa tham gia hoặc đã phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn", Thủ tướng Syria Wael al-Halqi phát biểu hôm 10/4 sau cuộc gặp với các nhà lập pháp Nga ở thủ đô Damascus.

Thủ tướng Syria lưu ý rằng việc chiếm lại Aleppo sẽ cho phép quân đội Syria mở đường để tiến về phía khu vực thành phố Dayr al-Zawr, cách thủ đô Damascus 450 km về phía Đông Bắc và hiện đang bị kiểm soát bởi các phiến quân khủng bố IS, theo báo Giao Thông

> > Cùng ngày, 2 người chết và 51 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Tuyết Anh (T/h)


 

Ít nhất 19 chiến binh IS đã bị giết gần thành phố Aleppo ở phía tây bắc của Syria , nơi lực lượng quân đội chính phủ Syria đang được xiết chặt vòng vây quanh nhóm chiến binh.

Theo báo cáo của Đài quan sát Nhân quyền Syria hôm 10/4 vừa qua, nhiều thành viên của chi nhánh Al-Qaeda Syria cũng đã bị giết chết trong 24 giờ qua ở gần khu vực Khalidiya và làng Khan Tuman, nơi giao tranh đang diễn ra ác liệt giữa các lực lượng quân đội Syria và khủng bố.

Bản báo cáo còn cho biết đã có 16 binh lính của lực lượng chính phủ cũng đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ ác liệt này.

Trước đó, vào hôm 10/4, các đơn vị quân đội Syria với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân địa phương đã tái chiếm làng Barneh và Zaytan, nằm ở phía nam của thủ phủ của tỉnh Aleppo.

"Chúng tôi, với sự hỗ trợ của đối tác Nga, hiện đang chuẩn bị một hoạt động để giải phóng Aleppo và chặn tất cả các nhóm vũ trang bất hợp pháp mà chưa tham gia hoặc đã phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn", Thủ tướng Syria Wael al-Halqi phát biểu hôm 10/4 sau cuộc gặp với các nhà lập pháp Nga ở thủ đô Damascus.

Thủ tướng Syria lưu ý rằng việc chiếm lại Aleppo sẽ cho phép quân đội Syria mở đường để tiến về phía khu vực thành phố Dayr al-Zawr, cách thủ đô Damascus 450 km về phía đông bắc và hiện đang bị kiểm soát bởi các chiến binh IS.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang