Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 15/2/2016

authorTuyết Anh 16:05 15/02/2016

(VietQ.vn) - "Syria tiêu diệt 100 phiến quân IS"; "Nga mang Tàu hộ tống tên lửa diệt IS";... là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Phiến quân IS cải trang thành phụ nữ để trốn chạy

Hai tay súng khủng bố IS  đã bị bắt khi đang cải trang thành phụ nữ hòng chạy trốn khỏi chiến trường Iraq. Các tay súng kể trên đã nhanh chóng cạo râu, đội khăn trùm đầu và mặc áo choàng để cải trang thành phụ nữ hòng tháo chạy khi chứng kiến lực lượng Iraq áp sát cứ điểm của Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở thành phố chiến lược Ramadi, VnExpress dẫn nguồn tin từ Daily Star cho hay.

Bức ảnh về hai thành viên khủng bố IS này trong trang phục nữ giới xuất hiện trên các trang mạng từ hôm 12/2. Nhiều người suy đoán chúng được chụp sau khi quân đội Iraq cùng dân quân người Shiite giải phóng Ramadi hồi tháng 12 năm ngoái.

Tay súng khủng bố IS cải trang thành phụ nữ để trốn khỏi thành phố Ramadi nhưng bị quân đội Iraq bắt lạiTay súng khủng bố IS cải trang thành phụ nữ để trốn khỏi thành phố Ramadi nhưng bị quân đội Iraq bắt lại

Nhà hoạt động truyền thông địa phương Fouad Al-Saddi cho hay quân đội Iraq đang tích cực tìm kiếm các thành viên khủng bố IS lẩn trốn tại những ngôi làng và thị trấn ở Ramadi.

"Những phiến quân còn lưu lại thành phố hiện phải tìm mọi cách để tránh bị rơi vào tay quân chính phủ", ông Al-Saddi nói. "Ít nhất 9 tay súng IS hôm 10/2 bị bắt khi đang cố gắng vượt qua các trạm kiểm soát an ninh của quân đội Iraq ở ngoại ô Ramadi. Tất cả những người này đều ăn mặc như phụ nữ", ông cho biết thêm.

Quân đội Syria tiêu diệt 100 phiến quân IS trong 24 giờ qua

Dân Trí dẫn nguồn tin từ hãng tin nhà nước Syria SANA, các phiến quân khủng bố IS đã bị tiêu diệt tại tỉnh Deir ez-Zor, vốn bị tổ chức khủng bố IS vây hãm. Trước đó vào ngày 12/2 một nguồn tin quân sự Syria tiết lộ với hãng tin RIA Novosti rằng 25 phiến quân khủng bố IS đã bị tiêu diệt tại tỉnh này.

Còn theo Sputnik, có tới 280 dân thường, gồm nhiều phụ nữ, trẻ em và người lớn tuổi thuộc tỉnh Deir ez-Zor đã bị khủng bố IS sát hại hồi tháng trước bởi những người này đã hợp tác với quân đội Syria.

Trong khi đó, nhằm trợ giúp người dân thuộc tỉnh Deir ez-Zor bị khủng bố IS vây hãm, Nga và Syria đã phối hợp đưa lô hàng viện trợ nhân đạo mới trong tuần qua.

Quân đội Syria tiêu diệt 100 tay súng khủng bố IS trong vòng 24 giờ Quân đội Syria tiêu diệt 100 tay súng khủng bố IS trong vòng 24 giờ 

Trong một diễn biến liên qua, chỉ vài giờ sau khi các bên đạt được thỏa thuận ngừng bắn và hỗ trợ nhân đạo ở Syria, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuần qua tuyên bố sẽ giành lại kiểm soát toàn bộ đất nước, những khu vực đang bị lực lượng nổi dậy hoặc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) chiếm đóng.

Ông Assad tuyên bố, chính quyền Syria có thể làm được điều này “trong vòng 1 năm” nếu các tuyến đường hỗ trợ phe nổi dậy từ Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan và Iraq bị cắt đứt.

Nga mang tàu hộ tống tên lửa Zeleny Dol diệt IS

Báo giao thông dẫn nguồn tin từ Sputnik News cho hay, mới đây tàu hộ tống tên lửa Zeleny Dol lớp Buyan-M đã được hải quân Nga điều đến Địa Trung Hải để thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng cho hệ thống phòng thủ tên lửa tham gia vào các chiến dịch chống khủng bố - thông cáo này được phát đi từ văn phòng báo chí của hạm đội biển đen Nga.

Được biết, đây là lần đầu tiên tàu Zeleny Dol được thực hiện nhiệm vụ tại Địa Trung Hải và có thể tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Trước đó, ngày 12/12/2015, các chiến hạm Zelyoniy Dol lớp Buyan - M và Serpukhov đã được làm lễ thánh và được thượng cờ của hải quân Liên bang Nga, cờ St. Andrew, trong một buổi lễ trang trọng có sự tham dự của các chỉ huy Hạm đội biển Đen do Đô đốc Alexander Vitko dẫn đầu, cùng với lãnh đạo nước cộng hòa Crimea Sergey Aksenov.

 Tàu hộ tống tên lửa Zeleny Dol lớp Buyan-M có khả năng phóng tên lửa Kalibr được đưa đến Địa Trung Hải

 Tàu hộ tống tên lửa Zeleny Dol lớp Buyan-M có khả năng phóng tên lửa Kalibr được đưa đến Địa Trung Hải

Tàu tên lửa lớp Buyan-M là phiên bản hiện đại hóa của tàu pháo thuộc đề án 21630 lớp Buyan với kích thước lớn hơn (chiều dài 74,1m, rộng 11m, lượng giãn nước đầy tải 949 tấn).

Tàu có tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ, tầm hoạt động tối đa 2.500 hải lý (ở tốc độ 12 hải lý/giờ), dự trữ hành trình 10 ngày, thủy thủ đoàn 52 người.

Mặc dù, tàu có trọng lượng giãn nước khiêm tốn như vậy, nhưng lại được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-NK đầy uy lực mới nhất hoặc tên lửa chống hạm Onyx (Yakhont) được bắn ra từ 8 ống phóng tên lửa thẳng đứng.

Pháo hạm chính trên tàu là loại A-190 cỡ nòng 100mm với thiết kế tàng hình. Ngoài ra, tàu còn được trang bị pháo bắn nhanh 2 nòng AK-630M-2, hệ thống phòng không 3M-47 Gibka sử dụng các tên lửa Igla-M.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang