Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 15/8/2015

author 18:39 15/08/2015

(VietQ.vn) - "Con tin Mỹ bị thủ lĩnh IS cưỡng hiếp trước khi chết"; "Thót tim giải cứu hai cha con khỏi đao phủ IS";... là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Con tin Mỹ bị thủ lĩnh IS cưỡng hiếp trước khi chết

VnExpress đưa tin, Kayla Mueller, nữ nhân viên cứu trợ người Mỹ thiệt mạng hồi đầu năm khi đang là con tin của Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS), có thể đã bị thủ lĩnh nhóm phiến quân cưỡng hiếp nhiều lần. "Chính phủ thông báo với chúng tôi rằng Kayla đã bị tra tấn và con bé là tài sản của al-Baghdadi. Chúng tôi biết tin từ tháng 6", ABC News dẫn lời cha mẹ Kayla, Carl và Marsha Mueller, nói, nhắc đến thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

Al-Baghdadi đích thân đưa Kayla, nữ nhân viên cứu hộ đến từ bang Azirona, tới nhà của trùm dầu mỏ IS Abu Sayyaf, các quan chức chống khủng bố cho biết trong vài tháng gần đây. Thủ lĩnh nhóm phiến quân sau đó thường xuyên tới thăm nơi này để gặp Sayyaf và nhiều lần tấn công tình dục Kayla.

Nữ nhân viên cứu trợ người Mỹ Kayla Mueller thiệt mạng khi đang nằm trong tay khủng bố IS

Nữ nhân viên cứu trợ người Mỹ Kayla Mueller thiệt mạng khi đang nằm trong tay khủng bố IS

IS hồi tháng 2 tuyên bố Kayla đã thiệt mạng trong một đợt không kích do liên minh quốc tế triển khai ở Syria. Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Delta Force hôm 16/5 mở chiến dịch truy quét trên bộ để bắt tên Sayyaf và buộc phải nổ súng tiêu diệt khi hắn giơ cao vũ khí. Thông tin về vai trò của al-Baghdadi trong bắt cóc và tấn công tình dục Kayla được rút ra từ nhiều nguồn tin, trong đó có cuộc phỏng vấn hai thiếu nữ làm nô lệ tình dục ở nhà Sayyaf và quá trình thẩm vấn vợ tên này.

Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin trên. Kayla Mueller, thiệt mạng khi 26 tuổi, tới Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 12/2012 để làm việc cho một tổ chức của Ankara chuyên hỗ trợ nhân đạo cho người tị nạn Syria ở khu vực biên giới. Cô bị bắt cóc vào tháng 8/2013, khi đang rời khỏi một bệnh viện ở thành phố Aleppo, miền bắc Syria.

Nước Pháp - mục tiêu và nơi dung dưỡng cho chiến binh IS

Báo Pháp Le Monde số ra mới đây đăng bài viết có tiêu đề "Nước Pháp, mục tiêu chính đồng thời là nơi dung dưỡng Nhà nước Hồi giáo."Theo bài báo, kể từ khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố thành lập ngày 29/6/2014, cùng với Mỹ, Pháp xuất hiện như là mục tiêu chính cho công cuộc tuyên truyền thánh chiến với những lời kêu gọi bằng nhiều hình thức nhằm thực hiện các vụ giết người, đặc biệt là việc tuyển mộ chiến binh cho một cuộc chiến lâu dài nhằm mở rộng lãnh thổ.

Hiện trường một vụ đánh bom do khủng bố IS thực hiện

Hiện trường một vụ đánh bom do khủng bố IS thực hiện

IS quan tâm đến Pháp vì Pháp là nước có cộng đồng Hồi giáo đông nhất ở châu Âu; Pháp nằm rất gần những vùng chiến sự khốc liệt của Syria; vì các can thiệp quân sự được cho là thù địch với người Hồi giáo và việc Pháp đang thực hành chủ nghĩa thế tục. Chính vì vậy, Pháp là một mục tiêu tiềm tàng cho các cuộc tấn công đồng thời cũng là nơi cung cấp nguồn chiến binh cho IS

Những ứng viên tham gia thánh chiến được tuyên truyền thông qua ba kênh: mạng xã hội, các tạp chí trực tuyến và các băng hình. Twitter là phương tiện tuyên truyền chính của IS với hàng chục nghìn tài khoản đăng tải thông tin thu hút người dùng Internet, theo Dân Trí.

Thót tim giải cứu hai cha con khỏi đao phủ IS

Tin tức từ Vietnamnet cho hay, tay thiện xạ người Anh đã cứu thoát hai cha con người Hồi giáo Shiite, bằng một phát đạn găm trúng đầu tên đao phủ từ khoảng cách xa tới 1.000m. Tiếp đó, các binh sỹ thuộc lực lượng đặc biệt Anh đã bắn chết hai thành viên khác của IS cũng tham dự buổi hành quyết này.

Một tay súng bắn tỉa thuộc đặc nhiệm Anh (SAS) đã kịp thời giải cứu hai cha con khỏi đao phủ IS

Một tay súng bắn tỉa thuộc đặc nhiệm Anh (SAS) đã kịp thời giải cứu hai cha con khỏi đao phủ IS

Chiến dịch giải cứu ly kỳ diễn ra vào tháng trước, gần đoạn biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ. Một đơn vị tinh nhuệ của SAS đang tiến hành tuần tra mật ở khu vực này. Các nạn nhân bị IS khép vào tội chết, vì "không tin vào đạo Hồi" và dám tuyên bố bỏ đạo. Phiến quân IS đã giải họ ra sa mạc Syria để hành quyết.

May mắn thay, một điệp viên Iraq đã kịp thời mật báo cho đặc nhiệm Anh về vụ hành quyết.Khi lực lượng đặc biệt Anh tới nơi hành quyết, họ đã chứng kiến một cảnh tượng khủng khiếp với nhiều thi thể không đầu nằm trong vũng máu. Được biết, các lực lượng thuộc SAS đã chiến đấu bên cạnh những chiến binh kháng chiến ở Iraq và Syria trong suốt thời gian qua.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang