Tin tức mới cập nhật về khủng bố IS ngày 18/11/2015: IS tàn sát 80 phụ nữ quá tuổi làm nô lệ tình dục

authorTuyết Anh 17:06 18/11/2015

(VietQ.vn) - "IS tàn sát 80 phụ nữ quá tuổi làm nô lệ tình dục "; "Anonymous đánh sập 5.500 tài khoản IS sau một ngày";... là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS tàn sát 80 phụ nữ quá tuổi làm nô lệ tình dục

VnExpress đưa tin, hai ngôi mộ trên được tìm thấy sau khi lực lượng người Kurd tái chiếm thị trấn này từ tay nhóm Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) tự xưng hôm 13/11 dưới sự hỗ trợ của các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Vật dụng được cho là của những phụ nữ lớn tuổi bị khủng bố IS sát hại  Vật dụng được cho là của những phụ nữ lớn tuổi bị khủng bố IS sát hại 

Các nạn nhân là người Yazidi bị những tên đồ tể của IS giết hại dã man. Ngôi mộ chứa khoảng 80 thi thể phụ nữ từ 40 - 80 tuổi được tìm thấy ở phía Tây trung tâm thị trấn, gần Viện Kỹ thuật Sinjar. Ngôi mộ thứ 2 nằm cách đó 16km được cho là chứa thi thể đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Xung quanh khu vực này có bom nên lực lượng chức năng gặp khó khăn khi tiếp cận.

Nhà chức trách thị trấn Sinjar và người dân địa phương cho biết những chùm tóc, xương, tiền bạc, gậy được tìm thấy ở khu mộ có thể là của những phụ nữ lớn tuổi ở làng Kocho. Theo báo Telegraph (Anh), những phụ nữ lớn tuổi không thể bị bán ra thị trường chợ đen làm nô lệ tình dục sẽ bị xẻo thịt đến chết. Hơn 2.000 phụ nữ vẫn đang bị IS giam giữ.

IS chi 50.000 USD cho vũ khí tấn công Paris

L’Express ngày 18/11 dẫn lời các chuyên gia về khủng bố cho biết Nhà nước Hồi giáo đã chi khoảng 46.900 USD để mua sắm các trang thiết bị vũ khí như súng AK47, thuốc nổ, phương tiện đi lại trong cuộc tấn công khủng bố Paris vào ngày 13/11. Lý giải về số tiền được coi là thấp này, các chuyên gia cho biết các loại vũ khí, trang bị mà khủng bố sử dụng trong vụ thảm sát Paris rất thông dụng và dễ mua, theo VnExpress.

IS có tiềm lực tài chính mạnh, với thu nhập hàng năm lên đến 2,9 tỷ USD. Con số này đến từ các hoạt động như buôn bán dầu mỏ, buôn lậu cổ vật, bắt cóc con tin đòi tiền chuộc và đánh thuế người dân sống trong khu vực chúng kiểm soát.


Súng tiểu liên AK 47, loại vũ khí các phần tử khủng bố IS sử dụng trong các cuộc tấn công Paris 

Súng tiểu liên AK 47 được các phần tử khủng bố IS sử dụng trong các cuộc tấn công Paris

IS giao dịch chủ yếu bằng các tài khoản của các ngân hàng tại Iraq và Syria. Tuy nhiên số tiền đầu tư cho các hoạt động khủng bố tại quốc gia châu Âu được đến từ các quỹ độc lập tại nước ngoài, không phụ thuộc vào tài khoản khổng lồ tại các ngân hàng của hai quốc gia này.

Chuyên gia Matthew Levitt, thuộc Viện nghiên cứu Washington (Mỹ) về chính sách Cận đông nhận định, phiến quân có thể chi trả nhiều hơn cho thân nhân của các kẻ đánh bom liều chết, tuy nhiên con số này là bao nhiêu cũng chỉ là khoản "tiền lẻ" đối với khối tài sản khổng lồ mà chúng đang sở hữu.

Anonymous đánh sập 5.500 tài khoản IS sau một ngày

Theo Vietnamnet, chỉ sau một ngày tuyên chiến với khủng bố IS, Anonymous thông báo đã tấn công và xóa hàng nghìn tài khoản Twitter thuộc về các thành viên và tổ chức có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo. Đầu tiên, Anonymous lập ra tài khoản Twitter chính thức mang tên #OpParis. Kế đó, họ công bố trang web tập trung tất cả các tài khoản của IS.

Bên cạnh việc tự tay quét các tài khoản Twitter của thành viên IS, Anonymous còn bẻ khóa các trang web liên quan đến mạng lưới khủng bố, bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm dữ liệu và bổ sung các nhân vật có liên quan. Trang web được gọi là #opIceISIS và liệt kê danh sách thành viên IS bằng tên thật, vị trí cư trú, hình ảnh, tài khoản Twitter, Facebook và YouTube.

Thông báo trên trang chính thức của Anonymous về tiến độ tấn công ISIThông báo trên trang chính thức của Anonymous về tiến độ tấn công khủng bố IS

Trước đó vào hôm 16/11, Anonymous chính thức tuyên chiến với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS, sau vụ tấn công liên hoàn tại Paris làm ít nhất 129 người thiệt mạng. Họ cho biết, đã tìm thấy dấu vết của IS trong vụ tấn công Paris vào tối thứ 6.

Trong đoạn video, người phát ngôn của Anonymous với mặt nạ Guy Fawkes phát biểu: “Các người nên biết rằng chúng tôi sẽ tìm ra và không để các người thoát. Chúng tôi sẽ thực hiện một cuộc tấn công lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào các người". IS sau đó đáp trả bằng tuyên bố, Anonymous không thể hack được gì. Dù vậy, tổ chức khủng bố này vẫn hướng dẫn các thành viên của mình cách để tránh bị tấn công.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang