Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 21/2/2016

author 05:32 21/02/2016

(VietQ.vn) - "IS chặt đầu hai người Ai Cập"; "Indonesia báo động nguy cơ IS đầu độc ";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS chặt đầu hai người Ai Cập do nghi là gián điệp

Chi nhánh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) ở bán đảo Sinai công bố hình ảnh hành quyết hai người chúng cáo buộc thu thập thông tin cho chính phủ Ai Cập. Một trong hai người đàn ông bị khủng bố IS cho là "làm gián điệp cho cơ quan tình báo quân sự", còn người kia làm việc cho quân đội, VnExpress dẫn nguồn tin từ AFP cho biết hôm nay.

Phiến quân ở bán đảo Sinai gần đây tiến hành nhiều vụ khủng bố nhằm đáp trả chiến dịch truy quét tổ chức khủng bố IS của một số nướcPhiến quân ở bán đảo Sinai gần đây tiến hành nhiều vụ khủng bố nhằm đáp trả chiến dịch truy quét tổ chức khủng bố IS của một số nước

Hình ảnh hai nạn nhân bị hành hình bị IS đưa lên Twitter đêm qua, được Nhóm tình báo Site xác minh là xác thực.

Các phiến quân khủng bố IS ở Sinai hồi tháng 11 năm ngoái tuyên bố gài bom khiến một máy bay chở khách của Nga rơi, làm 224 người thiệt mạng. Nhóm này tuyên bố hành động nhằm trả đũa chiến dịch không kích của Nga nhắm vào IS ở Syria từ tháng 9/2015. Phiến quân tuyên bố thân IS từ cuối năm 2014. Phiến quân đã giết hại hàng trăm binh lính và cảnh sát kể từ năm 2003, khi Ai Cập rơi vào bất ổn chính trị.

Indonesia báo động nguy cơ IS đầu độc bằng xyanua

Tờ Jakarta Globe ngày dẫn lời Giám đốc Sở cảnh sát Jakarta, Tổng thanh tra Tito Karnavian xác nhận thông tin khủng bố IS đang lên âm mưu ám sát các quan chức cấp cao trong lực lượng an ninh Indonesia bằng cách trộn thuốc độc vào thức ăn.Trước đó, một báo cáo mật cảnh báo về nguy cơ trên đã được truyền tay cho các thành viên của lực lượng an ninh, và sau đó thông tin này đã được xác nhận bởi các quan chức chính phủ.

Indonesia đang hết sức cảnh giác trước các nguy cơ từ khủng bố ISIndonesia đang hết sức cảnh giác trước các nguy cơ từ khủng bố IS

Dù Cảnh sát Jakarta không nhận được báo cáo này, Tổng thanh tra Karnavian cho hay đã được Densus 88, biệt đội chống khủng bố của Cảnh sát Quốc gia, cảnh báo. “Chúng tôi đã được Densus 88 thông báo”, theo giám đốc Karnavian.

Về phần mình, lực lượng Cảnh sát Quốc gia Indonesia cho hay có thể bọn khủng bố muốn bắt chước cách đầu độc vào thức ăn sau khi báo chí loan tải ầm ĩ vụ một người tên Jessica Wongso đã bị cáo buộc giết hại người bạn tên Mirna Salihin tại Jakarta bằng cách trộn xyanua vào cà phê, theo Thanh Niên

IS thề tuyên chiến với Saudi Arabia nếu Riyadh triển khai quân đến Syria

Hồi đầu tháng 2, cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia Ahmed Ussery tuyên bố hoạt động tác chiến trên mặt đất của nước này sẽ diễn ra ở Syria nếu nhận được sự chấp thuận của Bộ chỉ huy liên quân quốc tế do Hoa Kỳ đứng đầu. Đồng thời, họ cũng xác nhận đã triển khai một số chiến đấu cơ đến căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tăng cường hoạt động chống khủng bố IS ở Syria.

Tuy nhiên, theo Reuters, trên tờ báo al-Naba số ra mới nhất (một tờ báo tuyên truyền của IS), nhóm tổ chức khủng bố này đã đưa ra những lời lẽ đe dọa, đáp trả động thái trên của Saudi Arabia: “Sự can thiệp này của Riyadh, nếu xảy ra, sẽ cung cấp cho chúng ta (khủng bố IS) rất nhiều kẻ thù”.

Một người lính Saudi Arabia đi bộ gần một bãi chứa đạn dượcMột người lính Saudi Arabia đi bộ gần một bãi chứa đạn dược

Chúng tiếp tục khẳng định: “Các ngươi (Saudi Arabia) cứ chống lại chúng ta đi. Điều này chỉ làm tăng đức tin của bọn ta mà thôi. Ngọn lửa chiến tranh sẽ thiêu cháy các người. Các ngươi không còn con đường để trở về quê hương, chỉ có con đường chết”.

“Cứ xuất chiêu đi! Hãy tập trung đồng minh của các người, lên kế hoạch đối phó bọn ta đi. Bọn ta sẽ chiến đấu đến cùng. Không gì có thể làm thay đổi được màu sắc, ngôn ngữ, và lập trường của chúng ta đâu”, tổ chức khủng bố IS tuyên chiến trên báo.

Mặc dù nhóm chiến binh này tuyên bố hùng hồn như vậy, song thời gian gần đây, chúng đã phải nhận những thất bại đáng kể, theo An ninh thủ đô

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang