Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 22/11/2015

author 18:07 22/11/2015

(VietQ.vn) - "Anonymous đánh sập diễn đàn thông tin chính của IS"; "Thiếu nữ Anh ngồi tù vì muốn gia nhập nhóm chống IS";... là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Anonymous đánh sập diễn đàn thông tin chính của IS

Chuyên gia Rachel Bryson tại tổ chức Quilliam chuyên nghiên cứu về tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) bình luận, bằng việc đánh sập trang trao đổi thông tin chính của IS, Anonymous đã làm ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của nhóm khủng bố. Tuy vậy, bà nhấn mạnh về lâu dài điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động tuyên truyền tư tưởng thánh chiến của IS.

Anonymous phát động đại chiến mạng chưa từng có với tổ chức khủng bố ISAnonymous phát động đại chiến mạng chưa từng có với tổ chức khủng bố IS

Bà cũng cho biết thêm rằng thậm chí nếu Anonymous thành công hơn trong việc làm tê liệt tất cả hệ thống thông tin của IS, nhóm này vẫn sẽ tìm ra cách để tái lập lại chúng. Kể từ khi phát động “đại chiến” chống IS ngay sau khi vụ tắm máu Paris diễn ra đêm 13/11, tính đến nay Anonymous đã đánh sập hơn 20.000 tài khoản Twitter có liên đến hoạt động của IS, và cam kết sẽ tiếp tục chiến dịch chống lại chúng, theo báo Tuổi Trẻ.

Anonymous phát hiện IS âm mưu khủng bố toàn cầu hôm nay

Zing đưa tin, một nhánh của Anonymous đang thực hiện chiến dịch OpParisIntel. Họ tuyên bố đã tìm thấy chi tiết về âm mưu tấn công sắp tới của IS nhằm vào hàng loạt quốc gia như Pháp, Mỹ, Indonesia, Italy và Lebanon. Cuộc tấn công dự tính diễn ra vào Chủ nhật 22/11. Anonymous phát hiện âm mưu này chỉ hơn một tuần sau khi IS tấn công Paris, Pháp đêm 13/11, khiến 130 người thiệt mạng.

Anonymous cảnh báo nhiều quốc gia trên thế giới là mục tiêu tấn công của tổ chức khủng bố IS trong ngày 22/11Anonymous cảnh báo nhiều quốc gia trên thế giới là mục tiêu tấn công của tổ chức khủng bố IS trong ngày 22/11

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang xác minh lời đe dọa nhằm vào sự kiện WWE Survivor Series dự kiến diễn ra hôm nay tại Đấu trường Philips ở thành phố Atlanta. Anonymous công bố danh sách các địa điểm có thể trở thành mục tiêu của IS nhằm "đảm bảo rằng toàn thế giới hoặc ít nhất những người tới tham dự sự kiện biết rằng có các mối đe dọa tiềm tàng".

"Mục đích khác là để Daesh (tên tiếng Arab của IS) biết thế giới hiểu rõ và sẽ ngăn chặn các cuộc tấn công. Điều này có thể khiến chúng mất phương hướng trong một thời gian", tuyên bố của nhóm hacker nêu rõ. Kể từ sau vụ tấn công văn phòng tạp chí trào phúng Charlie Hebdo tại Paris hồi tháng 1 khiến 17 người chết, các hacker của Anonymous tuyên bố đã đóng sập 149 trang web, 101.000 tài khoản Twitter và 5.900 video tuyên truyền của IS.

Thiếu nữ Anh ngồi tù vì muốn gia nhập nhóm chống IS

VnExpress dẫn nguồn tin từ RT cho hay, Silhan Özçelik từ Bắc London (Anh), đã trốn khỏi nhà và đi tàu đến Brussels. Cô để lại một video tạm biệt dài 25 phút cho gia đình, trong đó cho biết cô rất háo hức tham gia lực lượng nữ của Đảng Lao động người Kurd (PKK) và chiến đấu chống lại Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS).

Cô cũng để lại thư cho gia đình rằng: "Con đã suy nghĩ về điều này trong nhiều năm. Con đã muốn tham gia trong nhiều năm... Lúc nào con cũng muốn trở thành một chiến binh", cô viết.

Nữ chiến binh người Kurd chiến đấu chống ISNữ chiến binh người Kurd chiến đấu chống IS

Họ cũng tìm thấy các tấm poster ghi khẩu hiệu của PKK và du kích nữ trong phòng ngủ của thiếu nữ này. Tuy nhiên, khi hầu tòa, Özçelik lại khai rằng cô đã bịa ra câu chuyện PKK. Cô nói rằng cô muốn chạy trốn với một người đàn ông 28 tuổi và không muốn làm gia đình người Kurd truyền thống của mình bẽ mặt.

Mặc dù không có bằng chứng cho thấy cô gái đã tham gia vào PKK hoặc đến Thổ Nhĩ Kỳ hay Syria, bồi thẩm đoàn quyết định rằng cô đã muốn thực hiện hành động khủng bố. Khi Özçelik trở về Anh từ Cologne, Đức, cô bị bắt giữ tại sân bay Stansted gần London. PKK bị cấm và bị coi là khủng bố ở Anh, mặc dù nhóm này chiến đấu chống lại IS. Özçelik dự kiến lĩnh án 21 tháng tù giam.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang