Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 22/2/2016

authorTuyết Anh 18:04 22/02/2016

(VietQ.vn) - "Gần 130 người chết trong vài giờ vì bị IS đánh bom"; "IS tung virus biến con người thành xác sống";... là những tin tức về khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Syria: Gần 130 người chết trong vài giờ vì bị IS đánh bom

Loạt đánh bom bắt đầu vào chiều hôm qua 21/2, khi tổ chức khủng bố IS gài 2 quả bom gài trên xe hơi phát nổ tại một khu dân cư ở thành phố Homs. Đây là khu vực người dân ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad nên rõ ràng vụ này mang động cơ chống chính phủ. Rất nhanh chóng, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) nhận trách nhiệm.

Phần lớn nạn nhân các vụ đánh bom của khủng bố IS là thường dânPhần lớn nạn nhân các vụ đánh bom của khủng bố IS là thường dân

Vài giờ sau, ở ngoại ô Damascus, một loạt quả bom phát nổ. Một lần nữa, khủng bố IS tuyên bố gây ra chúng, Thanh Niên dẫn nguồn tin từ CBS News.

Các vụ đánh bom liên tiếp kể trên đã làm gần 130 người chết, ít nhất 170 người khác bị thương. Các diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh thời hạn chót về lệnh ngưng bắn do Nga và Mỹ đề nghị vào 19/2 đã trôi qua mà không bên nào ngưng bắn.

Học giả Mỹ lo ngại IS tung virus biến con người thành xác sống di động

VTC dẫn nguồn tin từ Daily Star cho hay, rất có khả năng tổ chức khủng bố IS khét tiếng này đang lên kế hoạch sử dụng vũ khí hóa học biến phương Tây trở thành nghĩa địa xác sống thực sự.

Tiến sĩ Arnold Blumberg, người từng nhận giải Nobel Sinh lý và Y khoa năm 1976, đồng thời là một học giả zombie nổi tiếng thế giới tin rằng việc lây lan một loại virus biến con người trở thành “những kẻ giết người” hoàn toàn có thể xảy ra nếu những tổ chức khủng bố như IS âm mưu biến nó trở thành sự thật. 

Tiến sĩ Arnold Blumberg, người chuyên nghiên cứu về zombie Tiến sĩ Arnold Blumberg, người chuyên nghiên cứu về zombie 

Ông và một số chuyên gia cho rằng, các phần tử thánh chiến nhiều khả năng sẽ thả loại virus này vào nguồn nước sinh hoạt của người dân. Tuy vậy, vị tiến sĩ này cũng cho rằng mặc dù là một vấn đề đáng quan ngại nhưng khả năng các cuộc tấn công này xảy ra là không cao.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Pháp cung đã phải triển khai lực lượng quân đội để bảo vệ các nguồn cung cấp nước ở xung quanh Paris sau khi phát hiện dấu hiệu IS có thể tấn công hóa học, đầu độc nguồn nước của thành phố .

Quân đội Syria giành chiến thắng vang dội trước IS

Theo VnMedia, quân đội Syria và đồng minh với sự hậu thuẫn từ các cuộc không kích của Nga, đã giành lại được 18 làng từ các tay súng Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Aleppo phía Đông Syria ngày 20/2, theo nhóm quan sát Nhân quyền Syria cho biết.

Tiến triển này đã mở rộng quyền kiểm soát của quân đội Syria với nhiều phần của con đường dẫn tới căn cứ địa Raqqa của Nhà nước Hồi giáo tự xưng, giờ chỉ còn cách Raqqa khoảng 40km, bồi đắp thêm những chiến thắng mà quân đội giành được liên tiếp trong tháng qua và đưa họ tới khu vực chỉ còn cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 25km.

Phiến quân khủng bố IS Phiến quân khủng bố IS 

Đài truyền hình nhà nước Syria cũng nói rằng các lực lượng vũ trang của họ đã giành được một số làng trong khu vực mà khủng bố IS đang chiếm đóng.

Quân đội Syria từ tháng 11 đã chiến đấu nhằm chiếm lại căn cứ không quân Kweires mà khủng bố IS bao vây ở tỉnh Aleppo. Cuộc tiến công hôm qua diễn ra ở phía Đông căn cứ. Các cuộc không kích do Mỹ đứng đầu cũng đánh trúng tổ chức khủng bố IS ở các khu vực mà IS kiểm soát ở các tỉnh Raqqa, Deir al-Zor và Hasaka phía Bắc và Đông đất nước.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang