Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 22/7/2015

author 17:12 22/07/2015

(VietQ.vn) - "IS hành quyết nhà vô địch thế giới Muay Thái"; "IS thay đổi cách thực hiện video hành quyết"; "Nga sẵn sàng hợp tác với Iran, tiêu diệt IS",...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS thay đổi cách thực hiện video hành quyết

Tin tức mới cập nhật từ Zing về tình hình khủng bố IS cho biết, Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh IS, yêu cầu bộ máy truyền thông hùng hậu của lực lượng này chỉ giữ lại các phân đoạn đầu và cuối của quá trình xử tử trong video khi đăng tải công khai, theo Reuters.

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS 

Theo đó, những cảnh quay miêu tả chi tiết quá trình chặt đầu tù binh của đao phủ IS sẽ không còn xuất hiện. Nguyên nhân sự thay đổi do tên trùm khủng bố lo ngại "trẻ em và người Hồi giáo sẽ có phản ứng tiêu cực khi vô tình chứng kiến những cảnh này". Hãng tin ARA của Syria cho biết, một số thủ lĩnh khác trong IS ủng hộ quyết định của al-Baghdadi. Họ cũng cho rằng những cảnh xử tử là quá "man rợ".

Trong khi đó, nhiều ý kiến không đồng tình vì cho rằng đây là cách để đe dọa những kẻ thù của IS. Tuy nhiên, al-Baghdadi không nói rằng tổ chức này sẽ giảm tần suất hoặc bỏ hẳn các hành vi trừng phạt tàn bạo như vậy.

IS hành quyết nhà vô địch thế giới Muay Thái?

Báo Kiến Thức đưa tin, mới đây, Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) dẫn nguồn tin tin cậy cho biết, IS hành quyết nhà vô địch thế giới Muay Thái Valdet Gashi sau khi anh cố trốn khỏi Aleppo cùng với một nhóm người. Cách đây 6 tháng, nhà vô địch Muay Thái thế giới hai lần, Valdet, cùng ba võ sĩ quyền cước khác đã lên đường tới đất nước Syria để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

Võ sĩ Valdet Gashi, hai lần vô dịch thế giới về Muay Thái

Võ sĩ Valdet Gashi, hai lần vô dịch thế giới về Muay Thái

Võ sĩ Gashi từng nói qua điện thoại trong một cuộc phỏng vấn rằng, anh cùng ba võ sĩ khác đang chiến đấu cùng phiến quân IS ở Syria.Được biết, trước đó, gia đình Gashi đã nhiều lần khuyên anh trở về nhà. Theo báo Đức Franfurter Rundschau, cha của Valdet là ông Enwar Gashi từng khuyên con trai dừng ngay những hành động “vô nghĩa” ở Syria và trở về Đức giúp những người Hồi giáo. Mặc dù gia đình và nguồn tin của SOHR đều xác định Gashi đã thiệt mạng, tuy nhiên, vẫn có những thông tin cho rằng anh này vẫn còn sống và đang trên đường chạy trốn.

Nga sẵn sàng hợp tác với Iran, tiêu diệt IS

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Ilya Rogachev - Giám đốc Vụ những thách thức và nguy cơ mới thuộc Bộ Ngoại giao Nga - nói: “Nga sẵn sàng hợp tác với Iran chống khủng bố trong khu vực Trung Đông. Các tổ chức khủng bố như Nhà nước Hồi giáo IS chắc chắn là mục tiêu trong quan hệ hợp tác chống khủng bố giữa hai nước”.

Nga sẵn sàng hợp tác với Iran để tiêu diệt tổ chức khủng bố IS

Nga sẵn sàng hợp tác với Iran để tiêu diệt tổ chức khủng bố IS 

Tổ chức cực đoan IS tuyên bố thành lập một Vương quốc Hồi giáo ở các khu vực trong lãnh thổ Syria và Iraq, nơi phiến quân IS chiếm quyền kiểm soát từ năm 2014. Phiến quân IS áp dụng luật Sharia ở những khu vực chúng chiếm đóng và trừng phạt bất cứ ai không tuân theo mệnh lệnh của chúng, theo Báo Kiến Thức

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang