Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 23/10/2015

author 16:31 23/10/2015

(VietQ.vn) - "IS hoảng loạn chế bom bao cao su trước đòn không kích của Nga "; "Nga không kích đường chuyển hàng tiếp tế của IS";... là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS hoảng loạn chế 'bom bao cao su' trước đòn không kích của Nga

Đoạn video dài khoảng 3 phút xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy cách làm kì quặc của phiến quân tổ chức khủng bố IS khi chế tạo 'bom bao cao su' để chống lại các cuộc không kích của Không quân Nga.

Các phiến quân nhí thuộc tổ chức khủng bố IS 

Các phiến quân nhí thuộc tổ chức khủng bố IS

Trong video có thể thấy các tay súng IS gắn bom vào những chiếc bao cao su đã được thổi căng rồi cho bay lên trời với hy vọng những quả bom này có thể phát nổ khi đến gần máy bay Nga.

VTC dẫn nguồn tin từ Sputnik cho biết, đoạn video được cho là quay ở thành phố Idlib. Tính xác thực của đoạn video chưa được làm rõ, nhưng nó cho thấy dường như phiến quân IS đang hoảng loạn trước những 'cơn mưa bom' của Nga vào các căn cứ, kho đạn dược của chúng ở Syria. Rõ ràng IS đã phải viện đến một 'cách phòng thủ có một không hai'.

Nga không kích đường chuyển hàng tiếp tế của IS

VnExpress đưa tin, trong 50 đợt xuất kích, không quân Nga tấn công các vị trí của khủng bố IS ở các tỉnh của Syria như Hama, Idlib, Latakia, Aleppo, Damascus và Deir ez-Zor, Sputnik dẫn lời tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cho biết.
Chiến đấu cơ Nga trên đường không kích tổ chức khủng bố IS

Chiến đấu cơ Nga trên đường không kích tổ chức khủng bố IS

Theo lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) đang di chuyển thêm lực lượng từ các vùng lân cận và cả nước láng giềng vào miền tây Syria. Ông Konashenkov cho biết thêm, máy bay Nga đã phát hiện hoạt động chuyển quân khủng bố từ tỉnh Raqqa, bắc Syria và Iraq vào khu vực này.

Mới đây, quân đội Nga đã không kích một cây cầu bắc qua sông Euphrates ở Syria, được IS sử dụng để chuyển hàng tiếp tế từ Iraq vào Syria, một quan chức Bộ Quốc phòng Nga nói.

Đồng thời, Moscow bác bỏ cáo buộc của Washington rằng bom chùm đã được sử dụng tại khu vực đông dân thường. Ngoài ra, quân đội Nga cho phép nhà báo nước ngoài đến quan sát hoạt động của lực lượng không quân ở Syria. Các phóng viên quốc tế được vào căn cứ Khmeimim, nơi lực lượng không quân Nga đang đồn trú.

Sào huyệt IS tan nát dưới hỏa lực của xe tăng và pháo binh Syria

Theo Người Đưa Tin, vào ngày 19/10 trang Russiaworks đã tiếp tục đăng tải một video cho thấy cảnh nhiều sào huyệt IS bị công phá dữ dội bởi xe tăng và pháo binh của quân đội Syria.

Nhiều sào huyệt IS bị công phá dữ dội Nhiều sào huyệt IS bị công phá dữ dội

Theo Sputnik đưa tin, cảnh tượng được ghi lại từ máy bay không người lái mang lại một cái nhìn toàn cảnh nhất về tình hình chiến sự dữ dội tại Jobar giữa quân đội chính phủ Syria và Phiến quân IS. Trong video, nhiều căn cứ của IS đã bị tấn công bởi xe tăng và pháo binh của quân đội Syria.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang