Khủng bố IS và những tin tức mới cập nhật ngày 23/7/2015

author 16:14 23/07/2015

(VietQ.vn) - "IS dọa phủ đường phố Paris bằng xác người"; "Italy và Tây Ban Nha bắt giữ nhiều nghi phạm liên quan đến IS"; "Đấu đá nội bộ, hàng chục tay súng IS thiệt mạng";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS dọa phủ đường phố Paris bằng xác người

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, trong đoạn video được Nhà nước Hồi giáo ( khủng bố IS ) đăng tải hôm qua, phát ngôn viên của nhóm khủng bố nói bằng tiếng Arab và Pháp, dọa "phủ đường phố Paris bằng xác người".

Cuối video là cảnh hành quyết một người đàn ông được coi là binh sĩ trong quân đội Syria. Video cho thấy phiến quân cầm dao kề cổ tù nhân. Nhưng sau đó hắn bắn chết người lính và ném thi thể xuống vực. Theo các nhóm giám sát và chuyên gia về phiến quân, video có thể được quay ở tỉnh Hama, Syria. 

Khủng bố IS hành quyết một binh sĩ Syria và dọa tấn công Paris

Khủng bố IS hành quyết một binh sĩ Syria và dọa tấn công Paris

Những kẻ khủng bố trung thành với IS trong năm qua đã tiến hành một số cuộc tấn công ở Pháp, trong đó vụ đẫm máu nhất xảy ra ở văn phòng tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris hồi tháng 1. Giới chức Pháp tuần trước hé lộ một âm mưu của những kẻ ủng hộ IS sau khi bắt ba thanh niên, một trong số đó tuyên bố được nhóm khủng bố yêu cầu tấn công Pháp. Theo kế hoạch, chúng định chặt đầu một sĩ quan quân sự tại một căn cứ hải quân. 

Italy và Tây Ban Nha bắt giữ nhiều nghi phạm liên quan đến IS

VTV đưa tin, cảnh sát Italy hôm 22/7 đã bắt giữ 2 người bị tình nghi tổ chức các cuộc tấn công khủng bố tại Italy và loan truyền các thông điệp trên mạng Internet ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trong khi đó, 1 đối tượng bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ cũng với cáo buộc liên quan đến IS.

Cảnh sát Tây Ban Nha trong đợt bố ráp 4 nghi phạm khủng bố

Cảnh sát Tây Ban Nha trong đợt bố ráp 4 nghi phạm khủng bố

Một người đàn ông Tunisia và một người Pakistan bị cảnh sát Italy bắt giữ tại thành phố Brescia. Trong đó, người đàn ông Tunisia 35 tuổi đã lập một tài khoản mạng xã hội Twitter và đăng tải nhiều thông điệp đe dọa ký tên IS trên nền hình ảnh hai địa danh nổi tiếng của Italy là đấu trường La Mã và Nhà thờ Milan.

Cũng trong ngày 22/7, cảnh sát Tây Ban Nha phối hợp với chính quyền Morocco cũng đã bắt giữ một người đàn ông 29 tuổi, với cáo buộc tuyên truyền và tuyển mộ cho IS. Trong năm nay, 49 người đã bị nhà chức trách Tây Ban Nha bắt giữ do nghi ngờ có liên quan các tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Đấu đá nội bộ, hàng chục tay súng IS thiệt mạng

Theo phát ngôn viên Đảng Dân chủ người Kurd Saeed Mamouzini, "Hôm qua (21/7), 33 tay súng thành viên IS đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ xảy ra ở khu vực Tal Afar - phía tây thành phố Mosul và al-Karama – phía đông thành phố. Các cuộc đụng độ bùng phát giữa các chiến binh nước ngoài và địa phương”.

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS tại Iraq

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS tại Iraq 

Cũng theo ông Mamouzini, có nhiều nguyên nhân dẫn tới các cuộc đấu đá nội bộ trên như việc phân chia quỹ, quyền lực, hay lùi bước khi phải đối mặt với lực lượng dân chủ người Kurd,… Lực lượng Iraq, lực lượng người Kurd và Shia, Sunni đang cùng nhau chiến đấu chống lại IS, đẩy lùi phiến quân ra khỏi lãnh thổ Iraq bao gồm cả thành phố lớn thứ hai Mosul, theo Báo Tiền Phong

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang