Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 30/7/2015

author 16:29 30/07/2015

(VietQ.vn) - "Tổ chức IS tìm cách hợp nhất với Taliban để đối đầu với Mỹ"; "IS chiêu mộ chiến binh từ hơn 100 quốc gia"; "Nhóm hacker Anonymous tuyên chiến lực lượng khủng bố IS";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Tổ chức IS tìm cách hợp nhất với Taliban để đối đầu với Mỹ

Hãng thông tấn PTI ngày 29/7 dẫn nguồn tin từ truyền thông Mỹ cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) đang lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công khủng bố tại Ấn Độ, đồng thời tìm cách để hợp nhất các nhóm phiến quân Taliban tại Pakistan và Afghanistan thành một đội quân khủng bố sẵn sàng cho “trận chiến cuối cùng” với Mỹ. 

Thông tin trên được báo USA Today và Viện truyền thông Mỹ công bố ngày 28/7 trong một báo cáo điều tra về một tài liệu thu được từ nội bộ phiến quân Taliban ở Pakistan, trong đó cảnh báo IS đang chuẩn bị tấn công Ấn Độ và dự đoán một cuộc tấn công sẽ tạo ra cuộc đối đầu cuối cùng với Mỹ."

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS 

Tài liệu gồm 32 trang này có đoạn viết: "Ngay cả khi Mỹ cố gắng tấn công với sức mạnh của tất cả các đồng minh, IS sẽ được thống nhất và tiến hành trận chiến cuối cùng."

Cựu quan chức Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Bruce Riedel cho rằng sự phát triển IS tại Ấn Độ sẽ đe dọa đến hòa bình và ổn định ở khu vực. Các cuộc tấn công tại Ấn Độ sẽ có sự phối hợp của các chiến binh thánh chiến Nam Á, theo Vietnamplus

Nhà nước Hồi giáo IS chiêu mộ tân binh từ hơn 100 quốc gia

Vietnamplus dẫn tin từ AP, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ông Alexander Bortnikov ngày 29/7 cho biết tổ chức thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chiêu mộ các chiến binh từ hơn 100 quốc gia, tạo ra mối đe dọa lâu dài đối với sự ổn định toàn cầu.

Các tân binh được chiêu mộ từ hơn 100 quốc gia

Các tân binh được chiêu mộ từ hơn 100 quốc gia 

Phát biểu khai mạc hội nghị an ninh kéo dài 2 ngày tại thành phố Yaroslavl bên bờ sông Volga, ông Bortnikov cho rằng mục đích của IS là thiết lập một mạng lưới các phần tử nằm vùng trên toàn cầu nhằm phá hoại an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của những nước mà từ đó các tân binh được chiêu mộ. Ông khẳng định IS chủ yếu tập trung vào giới trẻ.

Nhóm hacker Anonymous tuyên chiến lực lượng khủng bố IS

Vietnamnet đưa tin, một nhóm hacker thuộc Anonymous cho biết sẽ tấn công vào các trang web của lực lượng khủng bố IS.Nhóm này đã thực hiện hai cuộc tấn công vào các trang web mà IS sử dụng để đăng tải các thông tin cũng như hình ảnh về những vụ hành quyết của mình. Hai cuộc tấn công này đều xảy ra vào đầu tháng 7, các trang web bị đánh sập bao gồm một diễn đàn mà lực lượng IS dùng để trao đổi thông tin và liên lạc với nhau. Trang web thứ hai là nơi mà IS dùng để đăng tải các video về việc hành quyết của mình.

Nhóm hacker Anonymous tuyên chiến lực lượng khủng bố IS

Nhóm hacker Anonymous tuyên chiến lực lượng khủng bố IS

Nhóm hacker này đã sử dụng cách thức DDOS để làm sập hai trang web này. Mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng vụ tấn công cũng khiến các trang web ngừng hoạt động trong hơn 10 giờ đồng hồ. Nhóm này tuyên bố trên trang web của mình: “Nhiệm vụ của chúng tôi là loại bỏ sự hiện diện của các nhóm Hồi giáo cực đoan như IS, Al-Qaeda, Al-Nusra, Boko Haram và Al-Shabaab trên mạng internet. Nỗ lực của chúng tôi nhằm hạn chế các tổ chức này tuyên truyền và tổ chức các hoạt động khủng bố thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến”.

Anonymous cũng cho biết sẽ tiếp tục nhiệm vụ này của mình nhằm góp sức trong việc kiểm soát và hạn chế các hành động khủng bố trên toàn thế giới.

Hoàng Anh (T/h)


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang