Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 31/1/2016

authorTuyết Anh 18:40 31/01/2016

(VietQ.vn) - "IS khiếp đảm vì xạ thủ bí ẩn"; "IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom trước dinh Tổng thống Yemen

Thanh Niên đưa tin, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS)  đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom trước dinh thự của Tổng thống Yemen, ông Abd-Rabbu Mansour Hadi làm ít nhất 6 người thiệt mạng.

Giới chức Yemen cho hay vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom tại thành phố Aden (Yemen) hôm 28/1, ông Hadi có mặt trong dinh thự của mình - điện Maashiq - nhưng không hề hấn gì.

Khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom trước dinh Tổng thống YemenKhủng bố IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom trước dinh Tổng thống Yemen

Ít nhất 6 người thiệt mạng (một số nguồn tin ban đầu đưa con số cao hơn), 11 người bị thương sau khi kẻ tấn công ngồi trên xe ô tô gài bom cố gắng lao xe qua cổng an ninh trước điện Maashiq. Khi lực lượng an ninh vòng ngoài nổ súng, kẻ tấn công kích nổ quả bom trên xe. Năm trong số những người thiệt mạng là nhân viên an ninh.

Trong một tuyên bố được đưa lên mạng, IS tuyên bố chính tổ chức này gây ra đánh bom, tuyên bố rằng người đánh bom tự sát tên Abu Hanifa al-Hollandi. Hãng Reuters cho rằng cái tên đó gợi ý thủ phạm là một công dân Hà Lan.

IS khiếp đảm vì xạ thủ bí ẩn đoạt mạng 3 thủ lĩnh sau 10 ngày

Các thủ lĩnh của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) tự xưng tại Libya đang sống trong sợ hãi tột độ, sau khi có tin 3 thủ lĩnh cấp cao trong nhóm bị giết cách nhau chưa đầy 10 ngày. Tất cả đều mất mạng do những cú bắn tầm xa.

Ba nhân vật này bị giết lần lượt ở Sirte - một thành phố ven biển tại Libya, cũng là nơi nhà lãnh đạo Muammar Gaddaffi chào đời. Các tay súng IS đã giành được quyền kiểm soát nơi này vào năm ngoái.

Trang Libya Prospect cho biết, thủ lĩnh đầu tiên bị giết là Hamad Abdel Hady. Gã này tới từ Sudan, bị giết trong ngày 13/1 năm nay. Trước khi chết, gã là một quan chức trong tòa án Sharia, chịu trách nhiệm xử phạt những kẻ vi phạm quy định hà khắc của khủng bố IS.

Các thủ lĩnh của tổ chức khủng bố IS bị tiêu diệt tại thành phố Sirte, LibyaCác thủ lĩnh của tổ chức khủng bố IS bị tiêu diệt tại thành phố Sirte, Libya

Nhân vật thứ hai, Abu Mohammed Dernawi, bị giết vào ngày 19/1 tại khu vực gần nhà riêng của gã ở trong thành phố. Thứ ba là Abdullah Hamad al Ansari, một chỉ huy cấp cao tới từ miền Nam Libya. Gã bị bắn chết lúc đang rời khỏi một thánh đường trong ngày 23/1.

Theo một số nguồn tin chưa được xác nhận, nhiều tay súng IS hiện đang rà soát trong thành phố để tìm xạ thủ bí ẩn, đã được người dân Libya đặt cho biệt danh “thợ săn Daesh” - cái tên khác của IS.

Đây không phải là những lần hiếm hoi các thủ lĩnh của tổ chức khủng bố IS bị ám sát tại Sirte. Tháng 7 năm ngoái, một giáo sĩ của IS cũng mất mạng tại đây. Nhưng dù vậy, cư dân mạng vẫn lên cơn sốt về tay lính bắn tỉa bí ẩn, người đã trở thành một dạng anh hùng, nhất là với những ai đang sống dưới vòng kiềm tỏa của nhóm khủng bố này, theo Dân Trí.

Bà mẹ người Anh đem con nhỏ gia nhập IS bị kết tội

Theo VTV, một người mẹ tại Anh đã trở thành phụ nữ đầu tiên bị kết tội tham gia tổ chức khủng bố IS và tuyên truyền khủng bố sau khi đăng tải trên mạng bức ảnh đứa con 1 tuổi của mình bên khẩu súng.

Tareena Shakil bị kết tội gia nhập IS và khuyến khích chủ nghĩa khủng bố trên phương tiện truyền thông xã hộiTareena Shakil bị kết tội gia nhập IS và khuyến khích chủ nghĩa khủng bố trên phương tiện truyền thông xã hội

Bức ảnh được người mẹ 26 tuổi này chụp từ năm 2014. Trước đó, người phụ nữ này đã cùng con mình đã đến Thổ Nhỹ Kỳ trong vòng 3 tháng. Theo giới điều tra, người phụ nữ đang được đào tạo để trở thành một cô dâu thánh chiến của IS.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang