Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS 31/7/2015

author 15:48 31/07/2015

(VietQ.vn) - "IS bị ba phụ nữ lừa tiền qua mạng"; "IS lên kế hoạch kết thúc thế giới'"; "Israel cân nhắc đến khả năng tấn công phủ đầu IS ở Ai Cập";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS bị ba phụ nữ lừa tiền qua mạng

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, ba phụ nữ trẻ Chechnya giả vờ muốn kết hôn với các chiến binh để lừa nhóm Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) chuyển tiền cho họ. Theo Fox News, những phụ nữ này tạo tài khoản mạng xã hội giả và khiến các phần tử khủng bố tin rằng họ sẵn sàng rời bỏ nhà cửa và gia đình để đến Syria. Khi IS gửi tiền cho họ, họ ngay lập tức xóa tài khoản và rút tiền.

Họ đã lừa được 3.300 USD trước khi bị cảnh sát Chechnya, những người theo dõi hoạt động trực tuyến, phát hiện. Tuy IS là một tổ chức khủng bố, các công tố viên ở Chechnya vẫn sẽ trừng phạt những phụ nữ này. Họ đối mặt với cáo buộc lừa đảo, có thể lĩnh án lên đến 6 năm tù giam.

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS 

"Chúng tôi không khuyến khích bất kỳ ai liên lạc với tội phạm nguy hiểm, đặc biệt là để kiếm tiền", quan chức có tên Valery Zolotaryov nói.

Lợi ích tài chính được cho là một trong những lý do tân binh gia nhập IS. Nhiều người đến từ khu ổ chuột và những ngôi làng nghèo, nơi họ hiếm được giáo dục và có các cơ hội khác, một cố vấn cao cấp của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. Trẻ em ở độ tuổi 13 đã được chấp nhận làm chiến binh.

IS lên kế hoạch 'kết thúc thế giới'

VTC dẫn tin từ Press TV ngày 29/7, kế hoạch trên xuất hiện trong một tài liệu của IS được tìm thấy gần đây ở Pakistan. Tài liệu do Viện Truyền thông Mỹ (AMI) lấy từ một người Pakistan có liên quan tới Taliban. Tài liệu dài 32 trang đã được dịch giả - nhà nghiên cứu Harvard Mustafa Samdani dịch lại và được 3 quan chức tình báo Mỹ nghiên cứu. Căn cứ vào các dấu hiệu riêng và phong cách văn bản được sử dụng trong tài liệu, các quan chức này tin đây đích thực là tài liệu của IS.

Nhóm khủng bố IS sẽ hợp nhất các nhóm khủng bố ở Afghanistan và Pakistan

Nhóm khủng bố IS sẽ hợp nhất các nhóm khủng bố ở Afghanistan và Pakistan

Nội dung tài liệu bao gồm kế hoạch hợp nhất các phe phái khác nhau ở Pakistan và Taliban ở Afghanistan thành một "đội quân khủng bố", kêu gọi al-Qaeda gia nhập IS để kích động bạo lực trên toàn thế giới, theo tờ USA Today. Tài liệu cũng nhấn mạnh "vương quốc

Hồi giáo" IS sẽ tồn tại và phát triển thịnh vượng cho đến khi chiếm lĩnh toàn cầu "chặt đầu những người cuối cùng" - những kẻ không tuân theo tư tưởng của IS. Tài liệu cũng đề cập đến việc "chuẩn bị" cho một cuộc tấn công Ấn Độ và phát động "trận chiến cuối cùng" với Mỹ và "tất cả các đồng minh của nó".

Israel cân nhắc đến khả năng tấn công phủ đầu IS ở Ai Cập

Theo Vietnamplus, một sỹ quan quân đội cấp cao của Israel mới đây cho biết Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) có thể tấn công phủ đầu các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên bán đảo Sinai ở nước láng giềng Ai Cập nếu những đối tượng này có ý định tấn công binh sỹ hay dân thường Israel.

Binh sỹ Israel

Binh sỹ Israel

Chỉ huy sư đoàn Edom - đơn vị có nhiệm vụ kiểm soát đường biên giới với bán đảo Sinai, Chuẩn tướng Royi Elcabets khẳng định "mối đe dọa khủng bố từ Sinai" đã gia tăng trong những năm gần đây, đồng thời cho biết một nhánh của IS ở Sinai có thể thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào Israel.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang