Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 4/10/2015

author 17:45 04/10/2015

(VietQ.vn) - "IS đánh bom kép tại Iraq, 24 người chết"; "IS sát hại công dân Nhật Bản ở Bangladesh ";... là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS sát hại công dân Nhật Bản ở Bangladesh

VTC đưa tin, đây là vụ sát hại người nước ngoài thứ hai chỉ trong một tuần qua ở Bangladesh và nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) đã nhận trách nhiệm cả hai vụ việc này, mới nhất là công dân Nhật Bản bị giết. Theo cảnh sát địa phương, nạn nhân là ông Kunio Hoshi, 66 tuổi, đã bị 2 tay súng giấu mặt đi trên mô-tô tấn công khi đang trên đường tới thị trấn Kaunia, ở Rangpur, cách thủ đô Dhaka khoảng 300 km về phía Bắc.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường vụ khủng bố IS sát hại một công dân Nhật Bản

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường vụ khủng bố IS sát hại một công dân Nhật Bản

Nạn nhân đã tử vong khi trên đường tới bệnh viện. Cảnh sát cho biết, nạn nhân thường xuyên tới Bangladesh và hiện đang làm việc cho một dự án về nông nghiệp tại đây. Các cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác định động cơ vụ giết người và 4 đối tượng tình nghi đã bị bắt giữ.

Vụ việc xảy ra chỉ 5 ngày sau khi nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng nhận trách nhiệm vụ sát hại một nhân viên cứu trợ người Italy hôm 28/9. Chính phủ Bangladesh tuyên bố sẽ điều tra kỹ lưỡng cả 2 vụ sát hại  và cho rằng, những vụ tấn công người vô tội như thế này là nhằm gây bất ổn đất nước.

IS đánh bom kép tại Iraq, 24 người chết

VnExpress dẫn nguồn tin từ AFP cho hay, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17h30 tại quảng trường Adan, một trong những lối đi chính dẫn vào đền thờ Kadhimiyah, nơi có nhiều du khách. Lực lượng an ninh Iraq tại trạm kiểm soát bắn chết một tên, hai kẻ còn lại thiệt mạng do tự kích bom nổ, theo ông Saad Maan, phát ngôn viên Cơ quan chỉ huy tác chiến Baghdad.

Một đại tá cảnh sát giấu tên cho hay một trong hai vụ nổ xảy ra do đánh bom tự sát bằng xe. Nguồn tin tại bệnh viện Kadhimiyah và quan chức Bộ Nội vụ Iraq cũng xác nhận con số thương vong.

Khủng bố IS đánh bom kép tại Iraq khiến 24 người thiệt mạng

Khủng bố IS đánh bom kép tại Iraq khiến 24 người thiệt mạng

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) tại Baghdad lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhóm giám sát tình báo Site của Mỹ cho hay. Các phiến quân IS đăng tải trên Twitter rằng hai kẻ đánh bom tên là Abu Hudhayfa và Abu Aisha gây nổ bằng thiết bị chúng quấn quanh thắt lưng. Quảng trường Adan từng bị tấn công nhiều lần. Hơn 20 người chết trong vụ đánh bom tự sát hồi tháng hai.

Nga sẽ tăng cường độ các cuộc không kích IS tại Syria

Reuters dẫn lời ông Andrei Kartapolov, người đứng đầu Cục tác chiến, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện hơn 60 đợt không kích trong 72 giờ qua tại Syria: “Chúng tôi sẽ không chỉ tiếp tục dội bom, mà còn gia tăng cường độ các cuộc không kích”.

Ông Andrei nói rằng trong 3 ngày không kích, “chúng tôi đã làm giảm đáng kể sức chiến đấu của phiến quân IS”.

Khói bốc lên từ vị trí máy bay Nga vừa dội bom ở Syria

Khói bốc lên từ vị trí máy bay Nga vừa dội bom ở Syria

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công của Nga được triển khai liên tục từ căn cứ không quân Hmeymim, nằm sâu trong lãnh thổ Syria. Ngày 3/10, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov cho biết, trong vòng 24 giờ qua, các máy bay chiến đấu Su-34 và Su-24M đã thực hiện 20 vụ không kích vào 6 địa điểm của IS.

Máy bay ném bom Su-34 đã thả bom phá hủy một vị trí chỉ huy của IS, đồng thời phá hủy kho chứa vũ khí và thuốc nổ đặt ngầm dưới lòng đất. Theo ông Kartapolov, các nguồn tin tình báo của Nga cho thấy phiến quân đang chạy khỏi khu vực mà chúng đang kiểm soát: “Khoảng 600 tên đã rời bỏ vị trí và đang tháo chạy”, theo VOV.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang