Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 4/7/2015

author 16:16 04/07/2015

(VietQ.vn) - "Israel cáo buộc Hamas đang hỗ trợ chi nhánh của IS ở Sinai"; "IS tấn công Israel bằng tên lửa"; "Nghi can nhóm IS bắn chết một cảnh sát của Saudi Arabia";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Nghi can nhóm IS bắn chết một cảnh sát của Saudi Arabia

Vietnamplus đưa tin, Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho biết lực lượng an ninh nước này đã tìm thấy các lá cờ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) trong một vụ đột kích ngày 3/7 nhằm bắt giữ 1 đối tượng truy nã. Một cảnh sát đã bị bắn chết trong vụ này.

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ: "Họ đã bắt giữ 3 nghi can, thu giữ các lá cờ của Daesh (IS), các ống giảm thanh (cho súng) và máy tính laptop cá nhân."

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS 

Theo tuyên bố, hạ sỹ Awad Seraj al-Malki đã thiệt mạng trong vụ đọ súng còn đối tượng bị truy nã có tên Youssef Abdellatif Shabab al-Ghamdi vẫn đang lẩn trốn. Hiện Saudi Arabia đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trước những cuộc tấn công tiềm tàng của IS.

Lực lượng thánh chiến này bị cáo buộc sát hại các cảnh sát khác của Saudi Arabia trong khi chúng cũng thừa nhận tiến hành 3 vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào các nhà thờ Hồi giáo tại Saudi Arabia và Kuwait.

IS tấn công Israel bằng tên lửa"

Hai tên lửa được phóng từ Sinai đã rơi xuống miền nam Israel nhưng không gây ra thương vong hay thiệt hại vật chất", AFP dẫn lời người phát ngôn quân đội Israel nói nhưng không cung cấp chi tiết.

"Tỉnh Sinai", phân nhánh của IS ở Ai Cập, thông báo chúng phóng ba tên lửa Grad nhằm vào Israel. Đây là hành động đáp trả vì Israel hôm 1/7 đã hỗ trợ các lực lượng vũ trang Ai Cập khi nhóm phiến quân tấn công nhiều điểm kiểm soát quân sự ở phía nam Sinai.

Vị trí bán đảo Sinai, Ai Cập. Vị trí bán đảo Sinai, Ai Cập

Vị trí bán đảo Sinai, Ai Cập. Vị trí bán đảo Sinai, Ai Cập

Reuters dẫn một nguồn tin trong quân đội Israel nói ba tên lửa được phóng từ Sinai, dải Gaza và kênh Suez.

Quân đội Israel hôm qua đóng cửa một tuyến đường cao tốc ở miền nam có đoạn chạy dọc theo biên giới Ai Cập để đề phòng. Các nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết họ đang điều tra và chưa có bằng chứng tên lửa được phóng từ lãnh thổ nước này.

Ai Cập đang hứng chịu một loạt vụ tấn công chết người do IS thực hiện nhằm vào các lực lượng an ninh ở Sinai. IS sát hại hàng chục binh sĩ, thách thức nỗ lực phục hồi an ninh và ổn định kinh tế của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, theo VnExpress

Israel cáo buộc Hamas đang hỗ trợ chi nhánh của IS ở Sinai

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thu thập được các thông tin tình báo cho biết phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza đang cung cấp vũ khí và những hỗ trợ khác cho nhóm Wilayat Sinai, một chi nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), vốn bị coi đứng sau vụ tấn công đẫm máu hôm 1/7 vừa qua nhằm vào các binh sỹ Ai Cập ở bán đảo Sinai.

Cảnh sát Ai Cập điều tra tại hiện trường vụ nổ gần một trạm cảnh sát ở tỉnh Giza, gần thủ đô Cairo

Cảnh sát Ai Cập điều tra tại hiện trường vụ nổ gần một trạm cảnh sát ở tỉnh Giza, gần thủ đô Cairo

Thiếu tướng Yoav Mordechai, Điều phối viên phụ trách hoạt động của Chính phủ Israel tại các vùng lãnh thổ, nói rằng ngoài sự hỗ trợ quân sự, phong trào Hamas còn cung cấp hỗ trợ y tế cho các tay súng IS bị thương.

Ông Mordechai cho biết một sỹ quan cấp cao thuộc cánh quân sự của Hamas có tên là Wa'al Faraj đã lén đưa các tay súng IS bị thương tới chữa trị tại Dải Gaza. Trong khi đó, một chỉ huy cấp cao khác của Hamas chuyên về huấn luyện cũng đã hỗ trợ đào tạo các phiến quân thánh chiến IS ở Sinai, Vietnamplus đưa tin. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang