Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 5/2/2016

authorTuyết Anh 17:13 05/02/2016

(VietQ.vn) - "Phiến quân IS trà trộn vào người tị nạn"; "IS tung video đe dọa nước Mỹ";... là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Đao phủ IS ngồi xe lăn hành quyết người nghi là gián điệp

Theo VnExpress, đao phủ của Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) trùm kín mặt, ngồi trên xe lăn cạnh một người đàn ông mặc đồ liền thân màu cam bị buộc dây thừng qua eo. Phía sau là một lá cờ khủng bố IS.

Hình ảnh được đăng kèm với chú thích bằng tiếng Arab "xử tử các gián điệp tại thành phố Sirte", nơi đang bị IS kiểm soát. Hiện vẫn chưa rõ phiến quân ngồi xe lăn có bị liệt thực sự hay không.

Đao phủ khủng bố IS ngồi xe lăn của Nhà nước Hồi giáo chuẩn bị hành quyết một người đàn ông bị nghi là gián điệpĐao phủ ngồi xe lăn của khủng bố IS chuẩn bị hành quyết một người đàn ông bị nghi là gián điệp

"Vụ hành quyết có thể liên quan đến hàng loạt đợt tấn công chống IS diễn ra trong vài tuần qua. IS đang trả thù và sử dụng chiến thuật đe dọa", Michael Horowitz, nhà nghiên cứu tại tổ chức tham vấn The Levantine Group, trụ sở tại Israel, nói với tờ Newsweek. Có khoảng 3.000 phiến quân IS ở thành phố Sirte.

IS đăng hình ảnh sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 2/2 loại trừ khả năng Mỹ can thiệp vào Libya để diệt IS. "Tổng thống sẽ không bao giờ từ bỏ vĩnh viễn mọi lựa chọn nếu có dấu hiệu tình hình thay đổi hoặc yêu cầu ông ấy phải điều chỉnh, nhưng điều đó hiện không nằm trong tầm nhìn của ông ấy", ông Kerry nói.

Đức: Phiến quân IS trà trộn vào dòng người tị nạn

Cơ quan tình báo nội địa Đức (BfV) đã nhận được hơn 100 cảnh báo về hiện tượng các phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) ẩn náu giữa những người tị nạn đang tạm trú ở quốc gia này.

Người tị nạn xếp hàng trước Văn phòng Y tế và Xã hội Berlin- ĐứcNgười tị nạn xếp hàng trước Văn phòng Y tế và Xã hội Berlin- Đức

Báo Người Lao Động dẫn nguồn tin từ Berliner Zeitung hôm 5/2 cho biết giám đốc BfV Hans-Georg Maassen công bố con số nói trên tại một cuộc thảo luận của Bộ Nội vụ, trong đó các chính trị gia tập trung bàn thảo về một số chính sách nội địa.

Theo ông Maassen, có nhiều báo cáo trong số hơn 100 cảnh báo không đúng sự thực nhưng ông từ chối tiết lộ các nguồn tin. Khi phóng viên Reuters liên lạc, BfV cũng không phản hồi.

IS tung video đe dọa nước Mỹ

Trong đoạn video dài 17 phút đăng tải trên trang web tuyên truyền của khủng bố IS, một phiến quân “nhí” của IS nói giọng Anh đang hành quyết một con tin.

Phiến quân này đã chỉ tay vào ống kính và đưa ra lời cảnh báo nước Mỹ vì trang bị vũ khí cho các lực lượng nổi dậy chống lại khủng bố IS ở Syria. “Ồ, nước Mỹ, đây là những binh sỹ mà các ngươi đã trang bị vũ khí và rót tiền để chống lại Nhà nước Hồi giáo. Chúng ta sẽ phá hủy chúng như phá hủy ở Iraq. Bọn ngươi sẽ không thể chạy thoát”, tay súng “nhí” của IS đe dọa.

Phiến quân này sau đó cũng nói thêm, IS “hẹn gặp” kẻ thù tại ngọn đồi ở Dabiq - một thị trấn nhỏ ở Syria nơi được cho là sẽ diễn ra “trận chiến cuối cùng” giữa tổ chức khủng bố IS và phương Tây.

Khủng bố IS hành quyết con tin và đe dọa nước MỹKhủng bố IS hành quyết con tin và đe dọa nước Mỹ

Đoạn video kéo dài 17 phút này được cho là quay tại tỉnh Aleppo của Syria. Phiến quân “nhí” mặc trang phục dã chiến trong đoạn video có thể là con trai của Abu Darda - một phiến quân IS đã bị liên quân phương Tây tiêu diệt ở Aleppo.

Ngoài ra, đoạn video cũng chiếu lại một số cảnh quay đường xá, nhà cửa ở các khu vực do IS chiếm đóng bị phá hủy bởi các cuộc không kích của liên quân. Đoạn video được công bố không lâu sau khi IS đăng tải một video tiết lộ thêm về vụ khủng bố Paris và đe dọa rằng Anh sẽ là mục tiêu tiếp theo của tổ chức này, theo Dân Trí.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang