Sân bay Mumbai náo loạn sau thông điệp của khủng bố IS trong toilet

author 06:29 08/01/2015

(VietQ.vn) - Một báo động đã vang lên tại sân bay quốc tế Mumbai sau khi thông điệp đe dọa tiến hành cuộc tấn công vào thứ 7 (ngày 10/1) sắp tới của khủng bố IS được tìm thấy trên bức tường nhà vệ sinh tại sân bay.

Hôm 7/1, cảnh sát Mumbai cho biết một báo động đã vang lên tại sân bay quốc tế Mumbai sau khi thông điệp đe dọa tấn công vào ngày 10/1 sắp tới của khủng bố IS được tìm thấy với dòng chữ viết nguệch ngoạc  trên bức tường nhà vệ sinh tại sân bay. Lực lượng an ninh công nghiệp Trung ương (phụ trách an ninh của sân bay Mumbai) đã được tăng cường để thắt chặt an ninh trong sân bay, trong khi các cán bộ cảnh sát Mumbai tiến hành những cuộc kiểm tra phức tạp ở bên ngoài.

Quang cảnh một nhà ga của sân bay Mumbai, nơi có thông báo khủng bố IS tấn công vào ngày 10/1 sắp tới

Quang cảnh một nhà ga của sân bay Mumbai, nơi có thông báo khủng bố IS tấn công vào ngày 10/1 sắp tới. Ảnh minh họa

Thông điệp ‘ATTACK BY ISIS DATE 10/1/15” (ISIS sẽ tấn công vào ngày 10/1/2015) được tìm thấy viết trên một bức tường nhà vệ sinh mức 2 tại ga sân bay số 2 của sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji, cảnh sát cho biết. Lực lượng an ninh công nghiệp Trung Ương, những người chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh sân bay, đang xem xét các cảnh quay thông qua những đoạn phim CCTV để xác định thủ phạm. Cơ quan điều tra cũng thấm vẫn các nhân viên housekeeping của sân bay.

“Chúng tôi đã thông báo về thông điệp đe dọa tấn công và đang xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc. Chúng tôi cũng cần kiểm tra xem liệu đây có phải là một trò nghịch ngợm hay không”, Phó Ủy viên cảnh sát Dhananjay Kulkarni nói. Mặc dù cảnh sát Mumbai không có bất kì cảnh báo khủng bố cụ thể nào, họ vẫn duy trì việc canh gác nghiêm ngặt để đảm bảo an ninh cho thành phố trong bối cảnh mối đe dọa từ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria đang đe dọa trên khắp đất nước.

Trang Mạc 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang