Khủng bố IS yêu cầu dân chúng hiến máu cứu tay súng bị thương

author 09:50 12/02/2015

(VietQ.vn) - Bị Mỹ và Jordan không kích, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đang kêu gọi yêu cầu dân chúng hiến máu để cứu các tay súng thánh chiên bị thương nặng trên chiến trường.

Các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) – tay súng khủng bố IS đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp yêu cầu những nô lệ dưới quyền kiểm soát chúng hiến máu để chữa trị cho các tay súng bị thương trong các cuộc không kích. Kể từ chủ nhật ngày 8/2, Mỹ và các quốc gia đối tác đã tiến hành 3 cuộc không kích ở Syria và 6 cuộc không kích khác ở Iraq. Trước đó, Jordan đã tiến hành 56 cuộc oanh tạc chỉ trong 3 ngày qua nhằm vào các mục tiêu hậu cần và những địa điểm ẩn náu của tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo để trả thù cho cái chết của phi công.

Các cuộc tấn công giết hàng chục phiến quân thánh chiến và khiến nhiều người khác bị thương nặng. Tại thủ đô Raqqua của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS), các tay súng đang kêu gọi người dân hiến máu để điều trị cho các phiến quân bị thương. Nhóm hoạt động chống khủng bố IS tuyên bố rằng nhóm tay súng thánh chiến kêu gọi dân cư hiến bất kể nhóm máu nào để bổ sung cho lượng máu đang thiếu hụt.

Khủng bố IS kêu gọi dân thường hiến máu cứu các tay súng thánh chiến bị thương

Khủng bố IS kêu gọi dân thường hiến máu cứu các tay súng thánh chiến bị thương

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm khủng bố IS ra lời kêu gọi dân chúng hiến máu như vậy. Vào tháng trước, các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tiết lộ rằng đã bắt thiếu nữ đang mang thai và buộc cô phải hiến máu để cứu tay súng IS bị thương. Hamshe, nữ nô lệ Yazadi đầu tiên tiết lộ danh tính, đã cho biết các tay súng IS bệnh hoạn tới mức sử dụng máu của những người phụ nữ và trẻ em bị bắt để chữa trị các vết thương cho các chiến binh ngoài chiến trường.

Hamshe  - cô gái Yazadi 19 tuổi đã kết hôn và có 1 đứa con, bị giam giữ 28 ngày dưới sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo trước khi trốn thoát. Chồng cô được cho là đã bị các phần tử khủng bố IS giết hại. Cô nói: “Khi tôi bị đưa tới nhà của một tay súng, anh ta nhốt tôi trong một căn phòng và nói với tôi: “Tôi sẽ không cho cô ăn uống nếu cô từ chối kết hôn với tôi”. Không những thế, chúng còn lấy cả máu của những cô gái và những người phụ nữ đã già và  sử dụng nó để trị vết thương cho các chiến binh thánh chiến.

Loan Nguyễn 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang