Khủng bố ISIS công bố hệ thống đường hầm tránh không kích Mỹ

author 06:40 14/11/2014

(VietQ.vn) - Dẫn đầu liên minh chống khủng bố ISIS, Mỹ đã thực hiện hàng loạt các cuộc không kích tấn công "sào huyệt' của tổ chức này. Mới đây, chúng đã công bố video về hệ thống đường hầm để đối phó với Mỹ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 10/11, một đoạn video được đăng tải trên Youtube bằng phương tiện truyền thông chính thức của nhóm khủng bố ISIS cho thấy một nhóm chiến binh đeo mặt nạ đang đào và sử dụng hệ thống đường hầm dưới mặt đất để tránh các cuộc không kích của Mỹ gần thành phố Fallujah của Iraq. 

Trong đoạn băng, các chiến binh công bố sử dụng hệ thống đường hầm này như các tuyến đường cung cấp thực phẩm và những vũ khí hạng nặng cho tất cả các đội nhóm và Sở chỉ huy trong khu vực xảy ra cuộc chiến. Một chiến binh phát biểu, đường hầm được uốn cong để giảm bớt nguy cơ gây thương tích hoặc giết chết nhiều binh sĩ trong trường hợp có một cuộc tấn công bằng tên lửa. “Những chiến hào sẽ thay thế cho những ngôi nhà của chúng tôi", "các đường hầm được sử dụng như những phòng ngủ và nghỉ ngơi", chiến binh này cho biết thêm.

Một chiến binh của khủng bố ISIS nhô lên từ một đường hầm

Một chiến binh của khủng bố ISIS nhô lên từ một đường hầm. Ảnh Flashpoint Global Partners

“Đoạn video là một nỗ lực nhằm miêu tả sinh động sự khôn ngoan đáp trả của IS khi đối mặt với Mỹ và các cuộc không kích của liên minh. Điều này đã ảnh hưởng đến tiến độ của cuộc xung đột ở Iraq”,  Evan Kohlmann của Phòng nhân sự đối tác toàn cầu, nơi đã chứng thực đoạn video và một nhà phân tích khủng bố NBC News cho biết.

“ISIS muốn những người ủng hộ biết rằng ngay cả khi Mỹ sử dụng những cuộc không kích ưu việt, họ vẫn có thể hoạt động và chiến đấu hiệu quả trên chiến trường”. Mỹ và các đồng minh khác đã từng thực hiện các cuộc không kích vào "sào huyệt" của khủng bố ISIS ở tỉnh Anbar, bao gồm cả Fallujah và nhiều nơi khác ở Iraq và Syria kể từ tháng 8. Quân đội Iraq đã bắn phá các vị trí của nhóm khủng bố này trong và xung quanh thành phố với hi vọng chiếm lại nó. Fallujah được người Mỹ biết đến một nơi diễn ra những trận chiến kéo dài giữa quân đội Mỹ và người Hồi giáo Sunni trong năm 2011 trong suốt cuộc chiến tranh ở Iraq. 

Trang Mạc 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang